104 trang CÔNG THỨC TÍNH NHANH Toán 12 bất chấp đề dài, đề khó

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
104 trang CÔNG THỨC TÍNH NHANH Toán 12 bất chấp đề dài, đề khó

Teen 2K1 đang lo lắng về đề thi môn Toán vừa dài, vừa khó? Đừng sợ, CCBook sẽ gửi ngay đến các em bộ tài liệu về công thức tính nhanh Toán 12. Các em có thể sử dụng chúng để rút ngắn thời gian làm bài thi và mang về điểm số cao như mong muốn. 

104-trang-CONG-THUC-TINH-NHANH-Toan-12-bat-chap-de-dai-de-kho 

Các công thức tính nhanh Toán 12

Kỹ năng làm môn Toán thi trắc nghiệm

Trước khi tìm hiểu về tổng hợp các công thức tính nhanh Toán 12, các em cần lưu ý một số kỹ năng làm bài thi THPT Quốc gia môn Toán. Sau đây là một số kỹ năng được thầy cô cũng như những thủ khoa đại học cả nước chia sẻ giúp đạt điểm cao môn Toán.

Đọc và phân tích đề bài trước tiên

Khi được phát đề thi, các em đừng vội vàng làm bài ngay. Rất nhiều em sợ không làm hết câu hỏi nên nhận được đề thi là làm ngay. Tuy nhiên đây không phải là cách giúp các em tiết kiệm thời gian làm bài.

Hãy dành một khoảng thời gian ngắn để đọc và phân tích đề bài trước. Nhận dạng nhanh các bài toán quen, dễ làm. Đánh dấu bài toán lạ, khó. Sau đó phân bổ thời gian cho từng câu.

Nếu có thể các em hãy ghi nhanh những kiến thức mình nhớ được liên quan đến câu hỏi trong đề bài ra giấy nháp.

Luôn làm câu khó trươc câu dễ sau

Ở bước đọc và phân tích đề, các em đã biết được khái quát về câu hỏi khó, dễ trong đề. Hãy bắt đầu làm bài từ những câu dễ trước. Điều này tạo nên tâm lý tự tin. Các em nên tránh tập trung quá vào câu hỏi khó, đánh mất thời gian quý báu của mình.

Làm đến đâu chắc đến đó. Đọc kĩ đề bài không bỏ sót dữ liệu để có đáp án đúng. Trong thực tế, nhiều em chủ quan không đọc kĩ câu hỏi nên vẽ hình sai, bỏ sót dữ kiện. Mặc dù câu hỏi đó là câu hỏi dễ nhưng học sinh vẫn loay hoay không tìm được đáp án.

Xem thêm: Thành thục ĐỒ THỊ HÀM SỐ với 100 câu hỏi trắc nghiệm có đáp án

Tự đặt câu hỏi :" giả thiết của bài cho có thể suy ra điều gì?"

104-trang-CONG-THUC-TINH-NHANH-Toan-12-bat-chap-de-dai-de-kho-1 

Luôn đặt câu hỏi khi đọc đề bài

Khi làm bài, hãy tự đặt ra câu hỏi bài cho giải thiết đó có thể suy ra những điều gì. Vì không phải câu hỏi nào cũng chỉ cần áp dụng công thức tính nhanh Toán là ra. Học sinh cần giải câu hỏi qua nhiều bước, áp dụng nhiều công thức khác nhau.

Từ việc đặt ra câu hỏi, các em sẽ tạo thêm được dữ kiện để đưa ra được đáp án nhanh, chính xác.

Liên tục đặt các câu hỏi khi làm bài thi

Mỗi lần đọc một câu hỏi trong đề thi môn Toán các em cần suy nghĩ nhanh các câu như:

Muốn chứng minh yêu cầu này thì cần hướng làm ra sao?

Muốn có được kết quả này ta phải chứng minh điều gì?

Giả thiết bài cho có thể vận dụng vào làm gì?

Mình đã không sử dụng giả thiết nào của bài toán?
Trả lời nhanh được các câu hỏi này, teen 2K1 sẽ dễ dàng hoàn thành bài thi trong thời gian quy định.

Ngoài ra, teen 2K1 có thể tham khảo cách học của chàng trai thủ khoa khối A với 2 điểm 10.

Nắm chắc nội dung các định lý, tính chất trước khi áp dụng làm bài tập

Đối với các định lý, tính chất Toán học, các em cần phải nhớ thật chính xác để không nhầm lẫn. Nếu bài toán có điều kiện thì khi giải ra đáp án phải kết hợp với điều kiện để tránh chọn đáp án sai.

Khá nhiều câu hỏi bẫy thí sinh ở phần này. Và cũng không ít em "sa bẫy" đánh mất điểm đáng tiếc.

Một vài kỹ năng nhỏ nhưng cực kì quan trọng mà teen 2K1 nào cũng phải nẵm vững. Nhuần nhuyễn các kỹ năng này thì đề thi dù có khó đến mấy cũng trở nên "dễ thở" hơn.

104 trang công thức tính nhanh Toán 12 đầy đủ nhất

Thi Toán trắc nghiệm thì không thể thiếu các công thức tính nhanh. Nếu trước đây thi tự luận, học sinh phải trình bày từng bước càng rõ ràng càng tốt, thì giờ đây các bước giải càng ngắn gọn càng tốt.

Để nhớ và vận dụng được công thức tính nhanh Toán không phải là điều đơn giản. Teen 2K1 sẽ cần làm bài tập, rút ra công thức tính cho từng dạng. Chỉ khỉ hiểu được phương pháp làm thì việc sử dụng các công thức mới có hiệu quả.

Nhiều em chỉ học một cách máy móc. Đến khi cầm đề thi Toán mấy chục câu hỏi thì hoang mang không biết câu này nên áp dụng công thức gì...

Sau đây CCBook xin gửi đến các em:

104 TRANG CÔNG THỨC TÍNH NHANH TOÁN 12

Bộ tài liệu tổng hợp đầy đủ các công thức tính nhanh cho câu hỏi đại số lẫn hình học. Các em sẽ được hướng dẫn làm bài tập hay xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia. Công thức tính nhanh được rút ra ở cuối bài. Như vậy, các em sẽ học đến đâu hiểu đến đó.

Tài liệu giúp giải nhanh mọi dạng bài tập Toán từ dễ đến khó

104-trang-CONG-THUC-TINH-NHANH-Toan-12-bat-chap-de-dai-de-kho-3 

Sách hệ thống các dạng bài tập và phương pháp giải nhanh Toán 12

Không phải câu hỏi trong đề thi THPT Quốc gia môn Toán nào cũng áp dụng được công thức tính nhanh. Sẽ có những câu hỏi phân loại, câu hỏi mức khó cần sự tư duy sắc bén của học sinh.

Lúc này, các em phải thường xuyên rèn luyện làm dạng bài tập mới lạ, dạng bài khó. CCBook xin giới thiệu các em cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Toán.

Cuốn sách hệ thống lý thuyết, bài tập chi tiết từ nhận biết- thông hiểu- vận dụng- vậng dụng cao. Các em sẽ được ôn luyện giải câu hỏi với các công thức tính nhanh Toán chi tiết.

Dạng bài hay gây nhầm lẫn, dạng bài khó đã có video bài giảng đi kèm sách hỗ trợ. Video bài giảng của cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Toán này được quay bởi chính người biên soạn sách. Thầy cô sẽ giúp các em phân tích thật kĩ bài tập nâng cao để bứt phá điểm 9,10.

Hệ thống CCTest- hệ thống thi thử trực tuyến được tích hợp với sách luyện thi THPT Quốc gia trên. Teen 2K1 tha hồ được luyện đề, làm đề thi minh họa môn Toán 2018...

Dù đề thi có dài, có khó như thế nào nhưng các em biết vận dụng sách Đột phá 8+ cũng như tài liệu về công thức tính nhanh Toán thì đạt điểm cao môn Toán "không thành vấn đề".

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: