101 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán để đạt kết quả cao

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
101 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán để đạt kết quả cao

Ôn thi giai đoạn nước rút sao cho hiệu quả? Ôn những nội dung nào để đạt được điểm cao? Đặc biệt với môn Toán vừa nhiều kiến thức lại nhiều bài tập khó. Để có thể giúp teen ôn thi tốt môn Toán CCBook - đọc là đỗ sẽ bật mí giúp em bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút để teen đạt kết quả cao nhất.

Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán dành riêng cho teen 2k1

Giai đoạn ôn thi nước rút là giai đoạn mà nhiều học sinh gặp lo lắng nhất. Nhiều em đã nóng vội mà dẫn đến sai lầm. Vì vậy teen phải hiểu rằng ôn thi không phải là em học một sớm một chiều. Mà học tập phải là một quá trình, trong giai đoạn ôn thi nước rút là thời gian để em tổng hợp lại kiến thức. Nếu trong thời gian học em vẫn chưa thể nắm được đầy đủ kiến thức thì giai đoạn ôn thi sẽ rất vất vả. Vì vậy teen phải chăm chỉ học hành ngay trong năm học. CCBook - đọc là đỗ sẽ hỗ trợ em bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút hiệu quả.

 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán

Xem thêm: ĐÃ KHÁM PHÁ RA SIÊU BÍ QUYẾT GẠ GỤC MÔN TOÁN BẰNG INFOGRAPHIC

Chuẩn bị sức khỏe tốt trong giai đoạn ôn thi

Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút đầu tiên là em phải khỏe mạnh. Trong thời gian này em phải tuân thủ chế độ nghiêm ngặt. Từ việc ăn uống đến nghỉ ngơi đúng giờ. Có đủ sức khỏe em mới có thể chống chọi với một núi kiến thức.

Nếu như thời gian biểu của em bị đảo lộn bằng việc thức khuya, hoặc ăn uống không đủ chất. Thì lúc đó thể lực giảm sút em sẽ không thể ghi nhớ các kiến thức quan trọng. Cách ôn thi THPT quốc gia hiệu quả đó là phải đảm bảo có đủ sức khỏe để học. Đặc biệt là đối với các bạn nam thời gian này cũng không nên tụ tập bạn bè. Tất cả những sở thích và thói quen không tốt cho sức khỏe em nên dừng lại để tập trung cho giai đoạn quan trọng là ôn thi.

Lập kế hoạch cụ thể cho giai đoạn ôn thi nước rút

Cách ôn thi hiệu quả trong thời gian ngắn đó là em cần phải lập ra cho mình một kế hoạch cụ thể. Môn Toán là môn học có nhiều công thức và bài tập. Chính vì thế em phải có kế hoạch chi tiết. Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút lúc này là cân đối thời gian.

Nếu thời gian ôn thì là 2 tháng. Em có thể đưa ra thời gian cụ thể cho việc ôn thi như: 15 để nắm trọn vẹn kiến thức lý thuyết và các công thức. Thời gian còn lại sẽ dành cho ôn luyện các dạng đề. Đặc biệt là các dạng đề khó nên được phân bổ nhiều thời gian hơn một chút.

Hoặc em cũng có thể phân bổ thời gian theo hình thức là mỗi chuyên đề kiến thức sẽ được ôn tập trong 3 ngày. Sắp xếp thời gian phù hợp với từng chuyên đề. Để khi học xong chuyên đề đó em có thể nắm toàn bộ nội dung bao gồm lý thuyết và các dạng bài tập.

Để làm tốt điều đó em bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút của em phải khoa học. Em phải lập trước thời gian biểu cụ thể. Hết thời gian công việc phải được hoàn thành một cách đầy đủ và chu đáo. Không chỉ vậy em nên tuân thủ nguyên tắc mình đã đề ra. Lập ra nguyên tắc phải thực hiện được thì kế hoạch ôn thi đó mới có hiệu quả được.

Xem thêm: GIẢI TOÁN CÁC HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC 11 - EM CÓ ĐANG MẮC SAI LẦM NÀY

 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán

Xác định kiến thức trọng tâm cần ôn tập

Phương pháp ôn thi đại học hiệu quả nhất cho môn Toán là không được học tràn lan. Có nghĩa là em chỉ cần xác định cho mình những kiến thức quan trọng và trọng tâm. Không nên mất thời gian học những kiến thức không quan trọng. Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút được các anh chị đi trước áp dụng đó là làm đề cương kiến thức cần học.

Trước hết em cần phải vạch ra những kiến thức cần học trong thời gian này. Ôn tập những bài tập cơ bản sau đó là các bài học nâng cao. Càng ôn luyện các bài tập khó sẽ giúp em hiểu sâu về kiến thức để khi vào phòng thi sẽ không bị bỡ ngỡ.

Em cũng nên nhờ sự tư vấn của các anh chị khóa trước. Họ sẽ cho em cái nhìn tổng quan nhất để đào sâu kiến thức trong giai đoạn nước rút này.

Ngoài ra em cùng có thể tham khảo các tài liệu chuyên đề liên quan đến các môn học. Chẳng hạn như môn Văn em có thể tham khảo cách ôn thi môn Ngữ Văn. Môn Toán thì tài liệu khá đa dạng. Em có thể tìm tài liệu tổng hợp lý thuyết và công thức Toán. Hoặc các tài liệu liên quan đến bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán.

Quyết tâm nỗ lực hết mình

Dù em có bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút hiệu quả mà không có sự quyết tâm thì cũng không thể thành công. Em cần phải xác định mục tiêu tại sao mình ôn thì? Trường Đại học mà mình mơ ước là gì? Và phải có quyết tâm thực sự em mới có thể thành công được. Không ai có thể học hộ em, bản thân em phải tự cố gắng mới có thể đạt kết quả tốt.

Làm quen các dạng đề thi thử

Khi đã nắm được các kiến thức về các công thức và bài tập em nên làm quen với các bài thi thử. Các dạng đề thi hiện nay có nhiều trên Internet. Em có thể dành thời gian cố định trong ngày để ôn các dạng đề. Đầu tiên có thể chọn các đề dễ, sau đó nâng dần mức độ. Và quan trọng nhất em cần phải dành nhiều thời gian ôn tập các dạng đề khó.

Để có bí quyết ôn thi hiệu quả giai đoạn nước rút môn Toán thì có nhiều cách. Em có thể tham khảo cách ôn thi đại học hiệu quả khối A. Hoặc các tài liệu liên quan đến kế hoạch ôn thi THPT quốc gia 2018.

Dù tham khảo tài liệu nào em cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc quan trọng trong việc ôn thi. Phải tập trung cao độ mới đạt kết quả tốt.

Xem thêm: 77 CÂU TRẮC NGHIỆM XÉT TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ LỚP 12 CÓ ĐÁP ÁN

 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán

Phân chia thời gian hợp lý

Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút là phải phân bổ thời gian hợp lý. Thời gian lúc này sẽ được ví như vàng. Em không được để phí thời gian và cần phải sắp xếp hợp lý. Môn Toán thì em cần phải tập trung nhiều thời gian để ôn luyện các đề thi.

Sắp xếp thời gian em cũng cần dành một chút cho việc giải trí. Vì học nhiều sẽ không hiệu quả và dẫn đến việc căng thẳng. Em có thể nghe nhạc hoặc xem bộ phim yêu thích nếu đang quá căng thẳng.

Tích cực làm các bài tập và luyện đề thi

Trong lúc sắp xếp lịch ôn thi đại học em cần phải dành nhiều thời gian cho việc làm các bài tập. Các dạng bài tập này em có thể tham khảo trên mạng. Hoặc mua các tài liệu bài tập Toán. Em có thể ôn thi theo các dạng bài tập từ dễ đến khó. Và chú ý nhiều đến các bài tập khó. Ngoài ra em nên tham khảo các cách giải nhanh bài tập, mẹo làm bài khó để tối ưu thời gian làm bài.

Tổng kết các dạng câu hỏi và bài tập thường gặp

Nếu em có thể nắm được các dạng câu hỏi thường xuất hiện trong đề thi sẽ có rất nhiều lợi ích. Đây là bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút để em ôn thi cực hiệu quả. Qua đó em có thể ôn thi theo các dạng câu hỏi thường gặp. Nếu ôn luyện nhiều các dạng câu hỏi thường gặp em sẽ không còn bỡ ngỡ với các dạng đề thi tương tự.

Tham khảo các dạng đề thi trực tuyến

Em có thể học các phần mềm trực tuyến. Ngoài ra nếu có thể chọn được một hệ thống thi thử có nhiều câu hỏi chuẩn định hướng thi của bộ là rất tốt. Nên chọn những ngân hàng câu hỏi có giới hạn thời gian học và thi. Hãy thi thử một cách nghiêm túc giống như một cuộc thi thật. Môn Toán hiện nay có nhiều các dạng đề để em học và thi.

Cách ôn thi hiệu quả cho hoc sinh THPT này cũng được nhiều học sinh đang áp dụng và mang lại nhiều hiệu quả.

Hỏi ý kiến thầy cô các bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút

Hơn ai hết các thầy cô sẽ cho em các kinh nghiệm học tập trong giai đoạn này. Thầy cô sẽ là người giúp em định hướng thi hiệu quả. Nếu gặp phải các kiến thức khó em có thể hỏi trực tiếp để nhờ thầy cô giảng giải.

Xem thêm: THỬ SỨC VỚI BÀI TẬP XÉT TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ LỚP 12 HAY VÀ KHÓ

Bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút qua tài liệu chuẩn

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán là sản phẩm của đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết của CCBook. Cuốn sách bao gồm các chủ đề Đại số & Hình học trọng tâm xuyên suốt 3 lớp 10, 11 và 12 với mong muốn giúp học sinh thấy được sự logic của kiến thức qua từng lớp học, nắm chắc được các phần cần thiết thi THPT Quốc gia thi THPT Quốc gia 2019, bứt phá đạt điểm 9, 10.

Toàn bộ kiến thức trong sách được trình bày theo hình thức Infographic – đồ họa thông tin trực quan làm đơn giản hóa các nội dung phức tạp, đẩy mạnh hiệu quả tiếp nhận tri thức thời đại 4.0 cho người đọc.

 bí quyết ôn thi giai đoạn nước rút môn Toán

Ưu điểm nổi bật Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán:

Phạm vi kiến thức: Sách trình bày kiến thức của cả 3 lớp 10,11 và 12, bao gồm cả 2 phần Đại số & Hình học. Nội dung tập trung đi sâu vào các phần trọng tâm thường xuất hiện trong đề thi và bám sát định hướng thi mới nhất của Bộ

Lý thuyết được trình bày dưới dạng Infographic – đồ họa thông tin (Hình ảnh & dữ liệu) một cách logic, bắt mắt và đầy đủ. Thay vì phải đọc nhiều trang sách, em sẽ tiếp cận được kiến thức dễ dàng, nhanh chóng. Đi kèm với đó là các ví dụ minh họa từ dễ đến khó giúp học sinh hình thành tư duy trong quá trình học.

Bài tập được phân dạng đầy đủ theo từng chuyên đề, có hướng dẫn giải cho từng dạng và được tổng hợp theo từng chủ đề đề học sinh tiện trong việc luyện tập. Mức độ bài tập khó, nhiều bài tập ở mức vận dụng và vận dụng cao.

 

Ưu điểm nổi bật nhất của Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán chính là sử dụng Infographic để trình bày kiến thức. Các kiến thức toán học tưởng chừng như khô khan, phức tạp sẽ được cô đọng, và đặt cạnh nhau để em so sánh, liên hệ các phần với nhau mà không bị bỏ sót kiến thức. Hứng thú học tập cũng từ đó mà được tăng lên.

Các ví dụ minh họa được trích ra từ đề thi thật, đề thi thử THPT Quốc gia 2018 của các trường. Học sinh sẽ được làm quen với cấu trúc câu hỏi cũng như mức độ khó dễ của một đề thi thật. Từ đó, kĩ năng làm bài của các em sẽ được tăng lên.

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán kèm theo 3 tiện ích học tập:

+ Video bài giảng do tác giả trực tiếp ghi hình. Thầy cô sẽ hướng dẫn các em phương pháp làm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Bí quyết để phá bẫy câu hỏi gây nhiễu đạt điểm 9,10.

+ Hệ thống thi thử trực tuyến CCTest. Em có thể luyện tập thêm nhiều dạng bài tập mức độ khó, làm các đề thi thử bám sát với định hướng ra đề của Bộ. Bài tập 100% có đáp án kèm lời giải chi tiết.

+ Nhóm hỗ trợ học tập trên Facebook 24/7 quy tụ đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi trên cả nước, tạo môi trường học tập lí tưởng. Khi em gặp câu hỏi khó hay bất cứ khúc mắc nào trong quá trình học em có thể đăng câu hỏi lên nhóm. Thầy cô, bạn bè sẽ giúp em giải đáp tận tình, đến khi em hiểu mới thôi.

Xem thêm: 2 DẠNG BÀI TẬP XÉT TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ LỚP 12 TRONG ĐỀ THI THPT QG

Giá trị em nhận được khi sử dụng sách

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán kèm 3 tiện ích học tập giúp em:

Gói gọn được kiến thức 3 năm nhanh chóng.

Tiết kiệm được thời gian ôn tập.

Nâng cao được khả năng tư duy, làm bài tập khó lấy điểm 9,10 môn Toán thi THPT QG 2019.

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: