Bộ GD & ĐT công bố điểm phổ kì thi THPT QG 2018

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Bộ GD & ĐT công bố điểm phổ kì thi THPT QG 2018

Chiều 11/7/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cho công bố phổ điểm  kì thi THPT quốc gia 2018.

Cụ thể, phổ điểm từng môn của kì thi THPT quốc gia 2018 như sau:

Môn Vật lí:

 Điểm phổ môn Vật Lí

Môn Hoá học:

 Điểm phổ môn Hóa

Môn Sinh học:

Điểm phổ môn Sinh học 

Môn Lịch sử:

 Điểm phổ môn Lịch sử

Môn Địa lí:

 Điểm phổ môn Địa Lí

Môn Giáo dục công dân:

 Điểm phổ môn GDCD

Môn Toán:

 Điểm phổ môn Toán

Môn Ngữ văn:

 Điểm phổ môn Ngữ Văn

Môn Tiếng Anh:

 Điểm phổ môn Tiếng Anh

Theo đó, hầu hết các môn đều có dạng phổ điểm gần với phân phối chuẩn, trong đó vật lí, hóa học, sinh học và địa lí là gần với phân phối chuẩn nhất. Điều đó cho thấy các đề thi có tính phân loại và độ phân hóa rõ ràng, đánh giá đúng năng lực của thí sinh, đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra của kỳ thi. Duy nhất chỉ có môn Tiếng Anh, môn Lịch sử phổ điểm bị lệch quá nhiều sang bên trái và môn Giáo dục công dân bị lệch phải.

Ngoại trừ môn Tiếng Anh và Lịch sử, số lượng thí sinh có điểm trên trung bình của hầu hết các môn thi đều chiếm tỉ lệ trong khoảng 50-70%, cá biệt số thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên môn Giáo dục công dân chiếm đến hơn 95%. Điều đó cho thấy tính chuẩn hóa của các đề thi trong kỳ thi THPTQG năm 2018. Phổ điểm được phân tán tương đối rộng, đánh giá đúng năng lực của các thí sinh, giảm thiểu đáng kể hiện tượng đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm khách quan.

 

So sánh điểm phổ kì thi các năm trước

Điểm trung bình 3 năm 16-17-18

So sánh điểm trung bình các năm 2016-17-18

 

Từ số liệu phổ điểm từng môn của kỳ thi THPT quốc gia năm nay kết hợp với bảng so sánh điểm trung bình của kỳ thi THPT quốc gia 3 năm vừa qua, có thể thấy rằng tính phân hóa, phân loại của từng môn thi ngày càng tăng dần qua từng năm.

Điều đó thể hiện tính ưu việt của phương án đổi mới thi THPT quốc gia hướng tới đánh giá năng lực toàn diện của người học, tránh hiện tượng đoán mò, học lệch, học tủ, đảm bảo công bằng khách quan, thuận lợi cho thí sinh, tạo sự ổn định cho xã hội. Trên cơ sở phân tích sâu hơn về phổ điểm sẽ làm cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, phục vụ kì thi THPT quốc gia những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: