9 cách chống buồn ngủ trong giờ học giúp em học đâu nhớ đấy

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
9 cách chống buồn ngủ trong giờ học giúp em học đâu nhớ đấy

Trong thời gian ôn thi gắp rút chắc chắn em sẽ mệt mỏi và rất hay buồn ngủ. Chính vì vậy để học hiệu quả em cần phải có phương pháp. Hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để có 9 cách chống buồn ngủ trong giờ học giúp em học đâu nhớ đấy.

Cách chống buồn ngủ trong giờ học đầu tiên là phải ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thiếu ngủ dẫn đến cơ thể của em sẽ bị mệt mỏi, thiếu sức sống. Em cần phải đi ngủ sớm và đúng giờ, sau đó thức dậy sớm. Nếu duy trì thói quen tốt này trong một thời gian dài chắc chắn em sẽ có một tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn.

Ngủ đủ giấc còn giúp em có sức khỏe tốt. Chính vì thế mà cách chống buồn ngủ trong giờ học là em cần phải có lịch sinh hoạt khoa học. Ngủ đủ giấc và đúng giờ, cần hạn chế thức khuya để có được thể lực tốt nhất.

 

Cách chống buồn ngủ trong giờ học đầu tiên là phải ngủ đủ giấc 

Đầu tiên là phải ngủ đủ giấc

Tập thể dục hàng ngày

Khi học nhiều và ngồi nhiều khiến cơ thể em bị uể oải. Khoa học chứng minh tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể và tinh thần sảng khoái. Tập thể dục giúp em xua tan đi khó khăn và mệt mỏi.

Em có thể dậy sớm chạy bộ khoảng 30 phút. Hoặc có thể tập vào buổi tối. Trong thời gian đang học em có thể tập thể dục thư giãn bằng các động tác đơn giản như gập lưng, vươn vai... Những động tác đơn giản này sẽ giúp em xua tan được mệt mỏi và đây là cách chống buồn ngủ trong giờ học khá hữu hiệu.

Ăn uống hiệu quả và thông minh

Sức khỏe không tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập. Chính vì vậy trước tiên em phải đảm bảo khoa học trong vấn đề ăn uống để cung cấp dinh dưỡng.

Những thực phẩm như trái cây và rau củ sẽ rất có lợi cho sức khỏe và trí não. Nếu cơn buồn ngủ kéo đến em có thể rời bàn học và ăn một số loại trái cây như táo, nho, dưa hấu...Vừa có thể giúp sức khỏe tốt và là cách chống buồn ngủ trong giờ học hiệu quả và khoa học.

Nghe nhạc

Trong lúc học mà quá căng thẳng hay buồn ngủ em cũng có thể nghe bản nhạc mà mình yêu thích. Âm nhạc giúp em thư giãn và kích thích trí não tốt. Em có thể chọn những bản nhạc nhẹ nhàng. Nhưng lưu ý là em chỉ nên dành thời gian nghe nhạc một chút thôi nhé. Sau đó là phải quay về kế hoạch học tập ngay, đừng để lãng phí thời gian trong giai đoạn này.

Nhâm nhi một tách cà phê

Có thể nói cà phê sẽ tạo được niềm cảm hứng học tập tốt. Đây là một trong những cách chống buồn ngủ trong giờ học khá hiệu quả. Cà phê sẽ kích thích trí não cũng như tiêu tan đi cơn buồn ngủ nhanh nhất.

Nhưng em cũng chú ý là không nên uống quá nhiều cà phê. Vì nếu lạm dụng em sẽ bị mất ngủ. Như vậy sẽ làm cho cơ thể của em bị mệt mỏi và uể oải rất nhiều.

Rời bàn học trong 5 phút

Nếu em đã quá mệt mỏi và buồn ngủ nếu cố ép bản thân phải học thì chắc chắn sẽ không thể hiệu quả. Lúc này em cần phải nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy rời bàn học và thư giãn ngay lập tức. Em có thể mở cửa sổ hít thở không khí trong lành. Đặc biệt nếu học vào ban đêm em có thể ngắm bầu trời.

Những hành động tuy đơn giản nhưng sẽ giúp em "thải độc" cho não hiệu quả nhất. Lúc nào em có thể uống một cốc nước ấm để cân bằng cơ thể và lấy lại tỉnh táo. Đây là cách chống buồn ngủ trong giờ học hiệu quả mà em nên áp dụng.

Tránh học và ngồi quá lâu

Ngồi vào bàn học quá lâu sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi. Em nên cân bằng khi học một tiếng em cần dành ra 5 phút để nghỉ ngơi. Có thể đi lại trong phòng để đỡ bị mỏi người và giúp em học hiệu quả hơn. Vì vậy lúc nào cảm thấy mệt mỏi em có thể rời bàn học và thư giãn ngay lập tức. Giúp tuần hoàn máu tốt hơn và mang lại cho em sự thoải mái và cân bằng trí não để học nhanh và nhớ lâu kiến thức.

 

Cách chống buồn ngủ trong giờ học đầu tiên là tránh học và ngồi quá lâu 

Tránh học và ngồi quá lâu

Uống nhiều nước

Nếu thiếu nước chắc chắn cơ thể của em sẽ bị thiếu sức sống và mệt mỏi. Uống nước thường xuyên sẽ giúp em tỉnh táo cả ngày. Chính vì thế em cần phải uống đủ nước. Để giúp cơ thể có thể thải hết độc tố và đây là cách chống buồn ngủ trong giờ học khá hiệu quả cho em.

Tận dụng bí kíp giúp em học hiệu quả

Trong giai đoạn ôn thi nước rút chắc chắn em sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi. Để tránh bị nhàm chán và cách chống buồn ngủ trong giờ học hữu hiệu nhất đó là tìm cho mình được tài liệu học và ôn thi hiệu quả.

Em phải tìm được cho mình cuốn sách yêu thích và phù hợp với nhu cầu học của bản thân. Trong thời gian học và ôn thi có rất nhiều loại sách tham khảo. Nhưng em cần tìm những cuốn sách có cách trình bày hay bằng dạng hình ảnh, đồ họa. Hoặc là sách được trình bày dưới dạng infographic. Đây là phương pháp học mới giúp em học hiệu quả nhất.

CCBOOK – ĐỌC LÀ ĐỖ

 Điện thoại: 024.3399.2266

 Email: [email protected]

 Website: http://www.ccbook.vn

 Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: