Cùng nghe thủ khoa khối C cả nước bật mí bí quyết “ẵm điểm 10” thi THPT Quốc gia

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cùng nghe thủ khoa khối C cả nước bật mí bí quyết “ẵm điểm 10” thi THPT Quốc gia

"Ẵm điểm 10" trong kì thi THPT Quốc gia có thật sự khó? Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau lắng nghe bí quyết luyện thi "gối đầu" của thủ khoa khối C toàn quốc- Tô Thị Khánh Ly. Không biết cô nàng này đã có bí quyết gì để đạt được số điểm xuất sắc như vậy?

Cung-nghe-thu-khoa-khoi-C-ca-nuoc-bat-mi-bi-quyet-“am-diem-10”-thi-THPT-Quoc-gia-1 

Hiện nữ thủ khoa đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Luật Hà Nội

Cùng CCBook ngó qua bảng thành tích "khủng" của nữ thủ khoa khối C

Trước khi khám phá bí quyết luyện thi đạt điểm 10 của nữ thủ khoa Tô Thị Khánh Ly, teen 2K1 hãy cùng ngó qua bảng thành tích siêu khủng của cô nàng này nhé.

Tô Thị Khánh Ly xuất sắc giành được 29 điểm khối C trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017. Trong đó môn Địa đạt điểm tối đa. Với số điểm cao "chót vót" này Khánh Ly đã trở thành thí sinh có số điểm khối C đứng đầu cả nước.

Nữ thủ khoa hiện tại đang theo học  Ngành Luật kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội.

Cô từng là học sinh của trường  THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An. Trong 12 năm đèn sách thời học sinh, Khánh Ly đã gặt hái được vô vàn những thành tích đáng nể. Không chỉ là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc của các năm mà cô nàng còn giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Hãy lắng nghe Khánh Ly bật mí bí quyết luyện thi đạt điểm 10 

Cung-nghe-thu-khoa-khoi-C-ca-nuoc-bat-mi-bi-quyet-“am-diem-10”-thi-THPT-Quoc-gia-2 Khánh Ly tiết lộ bí quyết đạt điểm 10 thi THPT Quốc gia

"Nắm thật vững kiến thức trong Sách giáo khoa, để ý những chi tiết nhỏ nhặt trong các bài học dễ có thể bắt gặp trong đề thi". Đây chính là bí quyết đầu tiên và quan trọng nhất giúp nữ thủ khoa khối C đạt được điểm số tối đa trong kì thi THPT Quốc gia.

Bên cạnh đó, để đạt được mức điểm số đáng nể như vậy, khánh Ly đã kết hợp việc học với luyện đề. Tích cực luyện các đề thi minh họa môn Địa lí năm 2017 và các môn học khác. Ngoài sách giáo khoa Ly còn tìm thêm sách tham khảo hay để luyện thêm các dạng bài tập khó, nâng cao.

Sắp xếp thời gian hợp lí là yếu tố rất quan trọng

Các môn học thuộc khối C cần phải học thuộc nhiều. Vì thế trong năm học cuối cấp và thời điểm gần thi, nữ thủ khoa đã phân chia thời gian học tập hợp lí để nắm chắc kiến thức của các môn học.

Kết hợp việc học với nghỉ ngơi thư giãn

Để đạt được điểm cao không đồng nghĩa với việc phải học ngày đêm không có thời gian nghỉ. Khánh Ly cho rằng để ôn thi hiệu quả, không cảm thấy chán nản thì cần kết hợp với nghỉ ngơi.
Khi thấy đầu óc căng thẳng, Khánh Ly thường đi chơi để thư giãn, tạo cảm hứng học tập mới.

"Độc chiêu ăn chắc điểm 10"

Phân bổ thời gian học tập, tích cực luyện đề vẫn chưa phải là tất cả để Khánh Ly trở thành thủ khoa cả nước.

Cô cho rằng, muốn đạt được điểm tối đa thì phải làm nhiều bài tập nâng cao. Những câu phân loại học sinh trong đề thi. Chỉ khi nhuần nhuyễn các dạng bài đó thì cơ hội đạt điểm 10 mới cao.

Theo Khánh Ly, học sinh không cần học quá nhiều sách tham khảo. Chỉ cần 1, 2 cuốn cho mỗi môn là đủ. Cuốn sách nào vừa hệ thống lý thuyết vừa hệ thống đầy đủ dạng bài tập càng tốt.

Nữ thủ khoa tiết lộ về bộ sách tham khảo "chất" nhất hiện nay

Thông qua cuộc tâm sự với bạn cùng lớp đại học, nữ thủ khoa đã biết đến Bộ sách Đột phá 8+. Vì bạn học của Khánh Ly đã mua bộ sách này cho em gái đang học 12 để dùng làm tài liệu ôn thi.

Sau thời gian tìm hiểu về Bộ sách, nữ thủ khoa toàn tài này đã đánh giá cao Bộ sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia. Em cho rằng “đây là một bộ sách rất phù hợp với những bạn ôn thi đại học”.

Chẳng hạn, sách Đột phá 8+ môn Ngữ Văn, môn Lịch sử, môn Địa lí “là những cuốn sách được trình bày rất sinh động. Kiến thức thì được hệ thống dưới dạng sơ đồ tư duy hoặc bảng khiến cho người đọc tiếp cận được với kiến thức dễ dàng hơn. Nhờ đó, việc học theo sách cũng rất dễ hiểu và nhanh ghi nhớ. Đồng thời, sách còn có sự so sánh kiến thức với nhau, từ đó sẽ giúp học sinh hiểu bài thực sự chứ không phải theo kiểu học vẹt.”

Và cuối cùng, Khánh Ly đã quyết định giới thiệu bộ sách này đến các em học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Phan Bội Châu để mua về ôn luyện.

Con đường chinh phục điểm 10 không bao giờ có bóng dáng của sự lười biếng

Muốn chinh phục điểm 10 trong kì thi THPT Quốc gia thì "tuyệt đối không được lười biếng". Đó chính là lời khuyên chân thành nhất của Khánh Ly dành cho teen 2k1.

Ngoài ra, nữ thủ khoa còn nhắn nhủ đến teen 2k1 rằng: "các em phải không ngừng tự tạo động lực cho bản thân, thúc giục bản thân để có động lực học. Đặc biệt là phải thật tự tin, không việc gì phải sợ cứ làm hết khả năng của mình là được"

Trên đây là những chia sẻ rất hữu ích của nữ thủ khoa khối C Khánh Ly. Teen 2K1 cũng có thể tham khảo thêm bí quyết luyện thi đạt điểm giỏi của thủ khoa khối A- Bùi Thị Mai Chi để biết thêm kinh nghiệm học hiệu quả nhé.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: