Nhận định đề thi THPTQG 2018 môn Toán: "Không một giáo viên nào có thể giải 20 câu cuối trong 90 phút"

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Nhận định đề thi THPTQG 2018 môn Toán:

Nhận định về độ khó của đề thi THPTQG 2018 môn Toán, thầy Nguyễn Anh Dũng - giáo viên chuyên Toán cho rằng: "Tôi tin rằng không một giáo viên nào có thể giải 20 câu cuối cùng trong 90 phút". 

Chiều ngày 25/6, các em học sinh 2k1 trên cả nước đã hoàn thành môn Toán kỳ thi THPTQG năm 2018. Cũng giống như các môn thi trắc nghiệm khác, môn Toán với tổng số 24 đề, mỗi đề bao gồm 90 câu với thời gian làm bài 50 phút.

Thầy Nguyễn Anh Dũng, nguyên giáo viên chuyên Toán trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa đã bất ngờ khi xem đề thi THPTQG 2018 môn Toán. Những ngày gần đây thầy cũng nhận được nhiều thông tin nhận xét về độ khó của đề Toán.

Thầy Dũng có nhận xét mã đề 115 môn Toán: Có khoảng 20 câu phù hợp với học sinh học lực trung bình, 10 câu tiếp là phù hợp với học sinh khá, 20 câu cuối là khó đến rất khó.

"Hầu hết những câu này tương đương với những câu trong đề thi tự luận. Người thi chỉ có một cách duy nhất là làm như một bài tự luận đến kết quả cuối cùng rồi mới chọn được phương án đúng. Tôi tin rằng không một giáo viên Toán nào làm được 20 câu cuối trong 90 phút" thầy Dũng nêu ý kiến.

 

Chân dung thầy Nguyễn Anh Dũng - giáo viên Toán trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) Nguồn ảnh: vov.vn

Cũng với mã đề 115 môn Toán thầy nói: "xin bái phục ai giải được câu 36 trong 5 phút. Không biết với cách ra đề thi như trên thì việc dạy và học rồi đây sẽ như thế nào?".

Tiến sĩ Lê Thống Nhất cũng có cùng quan điểm bình luận: "Chỉ có tự ngồi tìm phương án đúng mới thấy rõ sự nặng nề quá mức của đề thi Toán năm nay. Mong rằng Hội đồng ra đề công bố cách chọn phương án đúng để mọi thầy cô tham khảo".

Trước đó, sau khi thi môn Toán kết thúc, theo ý kiến của cô Lê Phương Anh - thuộc top 3 sinh viên Xuất sắc nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2017, hiện tại là giảng viên môn Toán của thương hiệu phát hành sách CCBook có nhận xét: "Đề thi có tính phân loại cao giữa nhóm học sinh trung bình và học sinh khá. Song lại không phân hóa rõ rệt giữa học sinh khá và giỏi. Phần thi kiến thức lớp 11 chiếm 20% mức độ khó trung bình, các câu hỏi khó "ăn" điểm, hầu hết nằm ở kiến thức lớp 12. Kiến thức lớp 12 chiếm đến 80% cấu trúc đề thi".

Cô cũng nêu lên ý kiến: “Đề thi năm nay thí sinh không thể khoanh bừa, hay dùng phương pháp loại trừ đáp án mà bắt buộc phải giải như khi làm tự luận mới có thể ra kết quả chính xác. Do đó, nếu để đạt được mức điểm từ 4-5 điểm đủ xét tốt nghiệp thì không khó, tuy nhiên, để xét tuyển đại học thì yêu cầu thí sinh phải làm thật nhanh. Nhìn chung đề thi năm nay không khó hơn nhiều so với đề thi minh họa mà Bộ đã đưa ra trước đó, nhưng khá dài”.

 

Cô Phương Anh - Giảng viên môn Toán của CCBook

Từ những nhận định trên, cô Phương Anh cho rằng mức điểm phổ biến sẽ khoảng 4-6 điểm chiếm đa số. Với những học sinh khá hơn có thể đạt từ 7-8 điểm, mức điểm trên 8 sẽ không nhiều như những năm trước.

 

Teen 2k1 cần lên kế hoạch học tập môn Toán ngay từ bây giờ đề thi THPTQG 2018 môn Toán

Có thể thấy đề thi THPTQG 2018 môn Toán tương đối thách thức đối với thí sinh năm nay. Để làm được bài thi với kết quả cao đòi hỏi ngoài việc nắm chắc kiến thức học sinh còn phải có tư duy và phương pháp giải nhanh. Chính vì vậy, Cô Lê Phương Anh đã đưa ra lời khuyên cho các em 2k1 nên ôn tập rà soát lại các kiến thức bắt đầu từ lớp 10, 11 và nắm thật chắc kiến thức lớp 12. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, đòi hỏi các em phải cố gắng và nỗ lực hết mình.

Hiểu được những khó khăn mà các em đang gặp phải trong quá trình ôn thi, cô Lê Phương Anh cùng nhà phát hành sách CCBook và nhà xuất bản Đại học Quốc gia đã biên soạn nên cuốn sách Đột phá 8+ môn Toán kì thi THPT Quốc gia. Với hơn 3 năm nghiên cứu và tìm hiểu, chắc chắn cuốn sách có đủ kiến thức 3 lớp 10, 11, 12 này sẽ là một bộ tài liệu ôn thi chuẩn, giúp các em tổng ôn kiến thức 3 năm thật dễ dàng.

Cuốn sách sẽ là một gợi ý hay dành cho sĩ tử 2k1 trên cả nước đang tìm kiếm tài liệu ôn thi chuẩn cho kì thi THPQG 2019 sắp tới

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: