5 điều cần lưu ý để có phương pháp học tốt tất cả các môn

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
5 điều cần lưu ý để có phương pháp học tốt tất cả các môn

Mỗi môn học sẽ có những đặc thù khác nhau, nhiều em rất muốn mình có thể học đều tất cả các môn. Để giúp em có thể sở hữu được toàn bộ kỹ năng, kiến thức trong tất cả các lĩnh vực. Em hãy đọc các bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để có phương pháp học tốt tất cả các môn.

Lên kế hoạch học tập cụ thể

 

Phương pháp học tốt tất cả các môn - Lên kế hoạch học tập cụ thể 

Để tăng hiệu quả học tập, các em cần lên kế hoạch thật chi tiết và khoa học

Có rất nhiều môn học em cần nắm vững các kiến thức. Chính vì thế để có phương pháp học tốt tất cả các môn em cần phải lên kế hoạch cụ thể cho từng môn học.

Thời gian học của từng môn sẽ ra sao? Nên học những nội dung nào trước? Em cần phải lên thời gian biểu cho từng môn. Đặc biệt em nên sắp xếp xen kẽ từng môn học. Không nên học một môn học kéo dài cả tuần. Như vậy dễ nhàm chán mà không đủ thời gian để học những môn học khác.

Em cũng cần phải tránh tình trạng học tủ, chỉ học những môn mình yêu thích. Nếu là người đam mê các môn về khoa học tự nhiên. Chắc chắn em sẽ không thích những môn học liên quan như Văn, Lịch sử... Vì vậy em cần phải sắp xếp thời gian học hợp lý. Để tránh tình trạng học lệch sẽ ảnh hưởng đến kết quả học.

Phương pháp học tốt tất cả các môn là đặt mục tiêu học tập rõ ràng

Để có phương pháp học đều tất cả các môn em cần phải có mục tiêu về điểm số và kiến thức rõ ràng. Mục tiêu này chính là "kim chỉ nam" để em học tập.

Em có thể đề ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để từng bước thực hiện. Mỗi môn học em cũng cần đặt ra những mục tiêu về kiến thức cụ thể. Để căn cứ vào đó em có thể cân đối thời gian học sao cho hiệu quả đối với từng môn học.

Có những môn học em yêu thích thì việc học của em chắc chắn không khó khăn,. Nhưng nếu đó là môn học không đúng với sở thích thì sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp thu các đơn vị kiến thức. Chính vì vậy em cần phải cân đối thời gian học về lý thuyết cũng như phân bổ thời gian để làm hợp lý các bài tập.

Phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc học lý thuyết và bài tập em mới có thể nhớ lâu và hiểu sâu các kiến thức đã học.

 

Phương pháp học tốt tất cả các môn là đặt mục tiêu học tập rõ ràng 

Cần đặt mục tiêu học tập rõ ràng

Dành thời gian học và nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng

Phương pháp học tốt tất cả các môn hiệu quả nhất là phải kết hợp việc học và nghỉ ngơi. Để học hiệu quả em cần phải có chế độ sinh hoạt hợp lý. Kể cả việc đảm bảo cân bằng về dinh dưỡng. Cũng như dành thời gian nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng.

Sau mỗi giờ học em có thể tham gia các hoạt động như: Câu lạc bộ ngoại khóa, các câu lạc bộ về các môn học... Các hoạt động này giúp em học hiệu quả, vừa chơi vừa học, cũng như việc tích lũy kinh nghiệm học tập.

Quyết tâm học những kiến thức chưa hiểu và làm lại các bài tập sai

Trong quá trình học chắc chắn em sẽ gặp những kiến thức khó. Và điều quan trọng là em cần phải kiên trì để có thể hiểu và nhớ được những kiến thức đó. Để có phương pháp học tốt tất cả các môn. Đầu tiên em phải chịu khó và không được bỏ cuộc.

Nếu chưa hiểu kiến thức em có thể nhờ bạn bè hoặc thầy cô trợ giúp. Nếu em có quyết tâm chắc chắn dù kiến thức khó đến đâu em cũng có thể giải được.

Có những bài tập đặc biệt là những môn như Toán, Lý, Hóa. em sẽ có những bước giải sai. Nhưng tuyệt đối không được bỏ qua bất kfy bài tập khó nào. Có như vậy em mới có phương pháp học tốt tất cả các môn đúng và hiệu quả.

Em cũng nên thử nhiều phương pháp học khác nhau. Chẳng hạn như không nên học bằng phương pháp truyền thống. Đọc và chép lại kiến thức theo phương pháp cũ sẽ không còn phù hợp. Em có thể học theo sơ đồ khối. Hoặc một cách học mới đang được học sinh các nước Anh, Mỹ áp dụng. Đó là học bằng Infographic. Cách học này sẽ giúp em tiếp thu nhanh các kiến thức khó trong thời gian ngắn.

Phương pháp học tốt tất cả các môn vô cùng hữu ích bạn nên ghi nhớ 

Phương pháp học tốt tất cả các môn vô cùng hữu ích bạn nên ghi nhớ

Tự thưởng cho mình phần thưởng xứng đáng khi học tốt

Đây là phần thưởng mà em tự khích lệ cho bản thân khi mình xứng đáng. Cho dù kết quả học tập chưa được như em mong muốn. Nhưng nếu em đã cố gắng hết mình thì em nên tự thưởng cho mình. Đây là phần thưởng tự bản thân mình nghĩ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Em có thể thưởng cho mình một chuyến đi, để khám phá những vùng đất mới. Hoặc tự thưởng cho mình một cuốn sách yêu thích... Để lấy động lực cố gắng cho một kế hoạch học tập của năm học mới.

Em nên tạp động lực cho mình bằng cách lên kế hoạch cụ thể cho cả năm học. Nếu em đạt kết quả tốt sẽ thưởng cho bản thân mình. Còn nếu em chưa làm tốt cần phải học và dành thời gian học lại. Phải lên kế hoạch và quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đó. Lấy phần thưởng làm động lực để cố gắng đạt được mục tiêu học tập.

CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhấthttp://m.me/ccbook.vn

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected].

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: