99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay

Ngành tài chính ngân hàng đang được đánh giá là ngành hót và "hái ra tiền" trong tương lai. Chính vì thế có rất nhiều sĩ tử đã lựa chọn ngành này để khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp. Nếu em có đam mê ngành này nhưng chưa nắm được những thông tin cần thiết. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ. Để nắm 99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay.

Tài chính ngân hàng là gì?

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-1

Tài chính ngân hàng là một ngành tương đối rộng. Và ngành này có liên quan đến tất cả các khái niệm về các dịch vụ tài chính, lưu thông tiền tệ. Có thể nói một cách cụ thể hơn. Ngành tài chính ngân hàng bao gồm tất cả các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh tiền tệ thông qua ngân hàng.

Các công ty thuộc lĩnh vực tài chính, cũng như các công cụ thuộc ngành tài chính. Sẽ được các ngân hàng bảo lãnh.

Có nhiều lĩnh vực chuyên sâu về tài chính ngân hàng em cần nắm vững như: Tài chính doanh nghiệp, bảo hiểm, đầu tư, các vấn đề về thuế... Ngoài ra còn có các chuyên ngành đi kèm như phân tích tài chính, luật tài chính, kinh tế học tài chính...

Trong giai đoạn phát triển của nên kinh tế hiện nay. Nền kinh tế đang phát triển theo hướng nền kinh tế thị trường. Chính vì vậy, có nhiều nội dung liên quan đến tài chính, ngân hàng, tiền tệ. Đòi hỏi chúng ta phải hiểu được các quy luật và các vấn đề liên quan. Mới có thể vận hành tốt các vấn đề liên quan đến tài chính, kinh doanh và phát triển.

Ngành tài chính ngân hàng làm gì? Học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-2

Chắc hẳn em rất đam mê ngành tài chính ngân hàng. Nhưng em vẫn còn lo lắng và chưa hiểu hết thông tin về ngành này như: Học tài chính ngân hàng có khó không? Ngành tài chính ngân hàng nên học trường nào? Tài chính ngân hàng là làm gì? Và tài chính ngân hàng khối nào sẽ dễ đỗ?

Có thể nói rằng học tài chính ngân hàng là lựa chọn đúng đắn của em. Đây được đánh giá là ngành có thu nhập tốt cũng như cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở.

Việc phát triển vận hành về tiền tệ của các doanh nghiệp giống như mạch máu được lưu thông trong cơ thể. Tài chính đảm bảo cho sự lưu thông đó được xuyên suốt. Chính vì nhu cầu thực tế nên ngành tài chính ngân hàng là ngành không bao giờ hết hot.

Sau khi được đào tạo các kiến thức cơ bản và trọng tâm về tài chính và ngân hàng. Em sẽ được làm việc ở nhiều vị trí khác nhau:

- Chẳng hạn như trở thành chuyên viên tín dụng ngân hàng. Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại. Là kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ.

- Hoặc là chuyên viên kinh doanh tiền tệ. Chuyên quản trị tài sản và nguồn vốn của các doanh nghiệp.

- Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp và chuyên viên định giá tài sản…

- Trở thành giảng viên ngành Tài chính – Ngân hàng

Có nên học ngành tài chính ngân hàng không? Ngành tài chính ngân hàng sẽ làm việc ở đâu?

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-3

Sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng thì cơ hội nghề nghiệp của em vô cùng rộng mở. Hiện nay có rất nhiều các vị trí hấp dẫn dành cho em. Em có thể chọn lựa làm việc ở nhiều cơ quan, doanh nghiệp khác nhau:

Làm nhân viên, chuyên viên ở các ngân hàng thương mại. Các công ty về chứng khoán, tài chính. Các tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Hoặc các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính ngân hàng. Các loại hình doanh nghiệp khác, các tổ chức tài chính.

Hiện nay ở các cục thuế, hải quan, công ty bảo hiểm, công ty tài chính. Có nhu cầu rất lớn nhân lực trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hoặc em có thể làm việc trong các quỹ tín dụng hoặc làm nhân viên kinh doanh của các công ty...

Đặc biệt trong những năm gần đây các công ty kiểm toán, quỹ đầu tư cũng đang phát triển nhanh. Là cơ hội cho em phát triển nghề nghiệp. Và em có thể làm việc ở các công ty kinh doanh bất động sản, công ty chứng khoán…

Một hướng khác cho em sau khi ra trường đó là có thể làm việc, công tác tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Lúc này em sẽ trở thành giảng viên hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính.

Học tài chính ngân hàng sẽ được đào tạo những gì?

Có nên học tài chính ngân hàng hay không? Em cần phải tìm hiểu thêm các thông tin liên quan như: Ngành tài chính ngân hàng thi khối nào? Các khoa đào tạo về tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm? Em có thể tìm hiểu thông tin về các trường tài chính ngân hàng điểm chuẩn các năm. Qua đó sẽ giúp em chọn lựa đúng ngành mà mình yêu thích.

Nếu theo học ngành tài chính ngân hàng em sẽ được đào tạo bài bản các kiến thức liên quan đến tài chính - kinh tế - luật. Các trường đào tạo sẽ cung cấp cho em các kiến thức cơ bản nhất về phân tích tài chính. Về đầu tư, vốn và tiền tệ trong giai đoạn toàn cầu hóa.

Ngoài ra sinh viên còn được trang bị toàn bộ các kiến thức vững chắc nhất về nghiệp vụ ngân hàng. Về phân tích, dự báo các vấn đề liên quan đến tài chính và tiền tệ. Từ đó có thể giúp em đưa ra những thông tin chính xác và định hướng đúng đắn nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Khi được đào tạo và theo học các ngành về tài chính ngân hàng sinh viên được đào tạo các môn học cơ bản như: Kinh tế vĩ mô, nguyên lý kế toán. Và các môn về tài chính kế toán, tài chính doanh nghiệp, thẩm định giá, tiền tệ, thanh toán quốc tế... sẽ được đào tạo một cách chi tiết nhất. Nhằm cung cấp cho các em đầy đủ các kiến thức liên quan để có thể trở thành một nhân viên tài chính ngân hàng giỏi.

Các tố chất cần có để trở thành một chuyên viên giỏi trong lĩnh vực tài chính ngân hàng?

Nếu được đào tạo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ngoài kiến thức em còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết như: khả năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng. Kỹ năng bán hàng, giới thiệu sản phẩm, kỹ năng quản lý thời gian. Và phân tích các thông tin cần thiết, kỹ năng làm việc nhóm... Tất cả những kỹ năng trên sẽ giúp em làm việc hiệu quả và đạt kết quả cao trong công việc.

Cũng như các ngành khác hiện nay ngành tài chính ngân hàng đòi hỏi em nhiều tố chất quan trọng. Không phải ai cũng có thể trở thành một nhân viên, chuyên viên giỏi trong lĩnh vực này. Mà bản thân em phải có tố chất và không ngừng rèn luyện các tố chất tốt mới có thể làm việc hiệu quả trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Có năng khiếu về các môn Toán và các con số một cách chính xác

Có thể nói rằng đây là tố chất vô cùng quan trọng. Vì ngành tài chính ngân hàng là ngành liên quan đến tiền tệ và các con số. Việc xảy ra sai số là chắc chắn không được phép với ngành này. Có thể nói mức độ nguy hiểm của sai số trong lĩnh vực tài chính đó là "sai một li, đi một dặm".

Có tính cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực và có trách nhiệm

Công việc nào hiện nay cũng cần phải có những tố chất này. Nhưng đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng thì tố chất này đỏi hỏi ở mức độ cao. Khi làm việc chắc chắn em phải rất cẩn thận, tỉ mỉ từng con số. Kế toán - tài chính lại là nơi tiếp xúc nhiều đến tiền tệ. Chính vì vậy khi làm việc trong ngành này đòi hỏi em phải trung thực và có trách nhiệm cao.

Ngành đòi hỏi sự kiên trì và tính kỷ luật cao

Để có thể ký được những hợp đồng lớn chắc chắn không hề dễ dàng. Chính vì thế đây là ngành đòi hỏi em sự kiên trì, bền bỉ vô cùng lớn. Em cần phải vượt qua mọi khó khăn thì mới đạt được kết quả tốt trong công việc. Và phải đảm bảo được các tiến độ công việc một cách đầy đủ nhất.

Chịu áp lực trong công việc và mong muốn khẳng định bản thân

Trong ngành tài chính ngân hàng em sẽ thu nhập cao. Nhưng đi đôi với nó là áp lực công việc là vô cùng lớn. Em sẽ phải "chạy" doanh số và hợp đồng để đảm bảo chỉ tiêu. Chính vì thế nếu là người không chịu được áp lực thì em không thể làm việc trong ngành này.

Đây được đánh giá là một trong những ngành có tương lai vô cùng rộng mở. Là cơ hội để em có thể khẳng định bản thân và thăng tiến không ngừng. Vì vậy nếu là người đam mê mạo hiểm và phát triển bản thân thì đây là ngành khá phù hợp với em.

Các trường đại học top đầu đào tạo về ngành tài chính ngân hàng uy tín năm 2019

Nếu em còn lo lắng chưa nắm được các thông tin về các trường ĐH Tài chính ngân hàng. Và ngành tài chính ngân hàng Hà Nội sẽ được đào tạo ra sao. Cũng như các thông tin trường đại học tài chính ngân hàng 2018 và điểm chuẩn. Em có thể tham khảo bảng tổng hợp các trường top đầu hiện nay để giúp em có sự chọn lựa đúng đắn nhất.

Xem thêm: NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ LÀ GÌ? BÍ QUYẾT ĐỂ THI ĐỖ TRƯỜNG TOP

Các trường đạo tạo về tài chính ngân hàng khu vực phía Bắc

Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-4

Các ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh 2019

Tổ hợp môn

 

Điểm chuẩn năm 2018
Kinh tế175A00, A01, C04, D0122.35
Kinh tế phát triển175A00, A01, C04, D0121.70
Kinh tế quốc tế194A01, D01, D09, D1027.05
Quản trị kinh doanh145A01, D01, D09, D1026.55
Quản trị kinh doanh (liên kết quốc tế do Đại học Troy - Hoa Kỳ cấp bằng)40A01, D01, D07, D0822.85
Tài chính – Ngân hàng115A01, D01, D09, D1025.58
Kế toán115A01, D01, D09, D1025.45

Trường đại học Ngoại thương cơ sở phía Bắc

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-5

Tên ngành/ chuyên ngànhTổ hợp bộ mônChỉ tiêuĐiểm chuẩn năm 2018
Ngành Luật, chuyên ngành Luật thương mại quốc tếA00,A01,D01,D0712024.10
Ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tếA00,A01,D01,D0722024.10
Chương trình tiêu chuẩn của ngành Kinh doanh quốc tếA00,A01,D01,D0714024.10
Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật BảnA00,A01,D01,D073024.10
Chuyên ngành Tài chính Quốc tếA00,A01,D01,D0715024.80
Chuyên ngành Phân tích và đầu tư tài chínhA00,A01,D01,D077024.80
Chuyên ngành Ngân hàngA00,A01,D01,D077024.80
Chuyên ngành Kế toán – Kiểm toánA00,A01,D01,D078023.65
Chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCAA00,A01,D01,D073023.65

Học viện Ngân hàng

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-6

NgànhChỉ tiêuTổ hợp mônĐiểm chuẩn năm 2018
Luật Kinh tế300A00, A01, C00, D0123.75
Kinh doanh quốc tế450A01, D01, D07, D0920.25
Ngôn ngữ Anh15021.25
Quản trị kinh doanh500A00, A01, D01, D0720.25
Tài chính - Ngân hàng120020.25
Kế toán65025.50
Hệ thống thông tin quản lý20020.00

Học viện Tài chính

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-7

Ngành họcChỉ tiêuTổ hợp môn xét tuyểnĐiểm chuẩn năm 2018
Theo xét KQ thi THPT QGTheo phương thức khác
Các ngành đào tạo đại học      
Ngôn ngữ Anh100100D01  27.20
Kinh tế120120A01D01 20.55
Quản trị kinh doanh120120A00A01D0121.30
Tài chính – Ngân hàng700700A00A01 20.00
Tài chính - Ngân hàng300300D01  20.20
Kế toán500500A00A01 21.25
Kế toán200200D01  21.55
Hệ thống thông tin quản lý6060A00A01D0119.75
 Tổng chỉ tiêu2.1002.100    

Đại học Thương mại

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-8

Ngành

(chuyên ngành đào tạo)

Tổ hợp

xét tuyển

năm 2019

Điểm chuẩn 2017Điểm chuẩn 2018Chỉ tiêu dự kiến năm 2019
Kế toán  (Kế toán doanh nghiệp)A00, A01, D0124.0020.90125
Kế toán (Kế toán công)A00, A01, D01 19.50100
Kiểm toán (Kiểm toán)A00, A01, D01  100
Kinh doanh quốc tế (Thương mại quốc tế)A00, A01, D0123.7521.20200
Kinh tế quốc tế  (Kinh tế quốc tế)A00, A01, D0123.5021.25100
Kinh tế (Quản lý kinh tế)A00, A01, D0123.2520.30275
Tài chính - Ngân hàng (Tài chính – Ngân hàng thương mại)A00, A01, D0122.0020.00150

Tài chính - Ngân hàng

(Tài chính công)

A00, A01, D01 19.50100

Các trường đạo tạo về tài chính ngân hàng khu vực phía Nam

Đại học Tài chính - Marketing

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-9

NGÀNH/CHUYÊN NGÀNHTỔ HỢP XÉT TUYỂNCHỈ TIÊU 2019Điểm chuẩn năm 2018

Ngành Quản trị kinh doanh, gồm các chuyên ngành:

Quản trị kinh doanh tổng hợp

Quản trị bán hàng

Quản trị dự án

Quản lý kinh tế

A00, A01, D01, A1662519.80

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, gồm các chuyên ngành:

Quản trị lữ hành

Quản trị tổ chức sự kiện

20019.70
Ngành Quản trị khách sạn, chuyên ngành Quản trị khách sạn18020.20
Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, chuyên ngành Quản trị nhà hàng20019.30

Ngành Marketing, gồm các chuyên ngành:

Quản trị Marketing

Quản trị thương hiệu

Truyền thông Marketing

40021.00
Ngành Bất động sản, chuyên ngành Kinh doanh bất động sản20018.00

Ngành Kinh doanh quốc tế gồm các chuyên ngành:

Quản trị kinh doanh quốc tế

Thương mại quốc tế

22521.40

Ngành Tài chính - Ngân hàng gồm các chuyên ngành:

Tài chính doanh nghiệp

Ngân hàng

Thuế

Hải quan - Xuất nhập khẩu

Tài chính công

Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư

Thẩm định giá

Tài chính định lượng

63018.90

Ngành Kế toán, gồm các chuyên ngành:

Kế toán doanh nghiệp

Kiểm toán

24019.40

Ngành Hệ thống thông tin quản lý, gồm các chuyên ngành:

Hệ thống thông tin kế toán

Tin học quản lý

20017.50

Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-10

NgànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Thương mại điện tửA01, C01, D01, D907018.00

Tài chính - Ngân hàng

- Tài chính Ngân hàng

- Tài chính doanh nghiệp

20017.75
Tài chính - Ngân hàng (CLC)8017.75

Kế toán

- Kế toán

- Kiểm toán

35017.75
Kế toán (CLC)8015.50

Đại Học Kinh Tế -Tài Chính TPHCM

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-11

NgànhTổ hợp môn thiTổng chỉ tiêuĐiểm chuẩn năm 2018
Thương mại điện tử

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý,Anh

D01: Văn, Toán, Anh

C01: Văn, Toán, Lý

6019.00
Tài chính – Ngân hàng13016.00
Kế toán12016.00
Công nghệ thông tin12018.00

Trường đại học Ngân hàng TPHCM

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-12

Ngành đào tạoMã ngành

Tổ hợp môn

(Ghi theo mã tổ hợp bài thi)

Chỉ tiêu
Đại học chính quy  (dựa vào kết quả thi kỳ thi THPT Quốc gia) 
Chương trình cử nhân chất lượng cao 500
Tài chính – Ngân hàng7340201

Toán, Vật Lý, Hóa học

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Toán, KH tự nhiên, Tiếng Anh

Kế toán7340301
Quản trị kinh doanh7340101
Nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh1410
Tài chính – Ngân hàng7340201

Toán, Vật Lý, Hóa học

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Toán, KH tự nhiên, Tiếng Anh

Kế toán7340301
Quản trị kinh doanh7340101
Kinh tế quốc tế7310106
Khối ngành Luật (Chương trình đại trà, mã ngành đăng ký xét tuyển ghi vào hồ sơ: 7380107)

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Toán, KH xã hội, Tiếng Anh

130
Luật Kinh tế7380107
Khối ngành ngôn ngữ (Chương trình đại trà, mã ngành đăng ký xét tuyển ghi vào hồ sơ: 7220201)

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Toán, KH xã hội, Tiếng Anh

160
Ngôn ngữ Anh7220201
Khối ngành quản lý (Chương trình đại trà, mã ngành đăng ký xét tuyển ghi vào hồ sơ: 7340405)

Toán, Vật Lý, Hóa học

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Toán, KH tự nhiên, Tiếng Anh

180
Hệ thống thông tin quản lý7340405
Liên thông đại học chính quy các ngành (Thi tuyển do Trường tự tổ chức)
Tài chính – Ngân hàng7340201Thi tuyển do Trường tự tổ chức vào đầu tháng 08/2018 
Kế toán7340301
Quản trị kinh doanh7340101
Kinh tế quốc tế7310106

Đại học Sài Gòn

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-13

NgànhChỉ tiêu năm 2019Tổ hợp môn thiĐiểm chuẩn năm 2018
Quản trị kinh doanh420

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Khối D01: 18.58

Khối A01: 19.58

Tài chính – Ngân hàng420

Ngữ văn, Toán, Vật lí

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Vật lí: 18.28

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh: 17.28

Kế toán420

Ngữ văn, Toán, Vật lí

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh: 17.96

Ngữ văn, Toán, Vật lí: 18.96

Quản trị văn phòng80

Ngữ văn, Toán, Địa lí

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Địa lí: 20.29

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh: 19.29

Luật100

Ngữ văn, Toán, Lịch sử

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh: 19.15

Ngữ văn, Toán, Lịch sử: 20.15

Bí quyết giúp em chinh phục các trường đại học top đầu lĩnh vực tài chính ngân hàng năm 2019

Đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng. Để đạt được tấm vé vào trường đại học top đầu không hề dễ dàng. Chính vì thế em cần phải có định hướng học tập tốt ngay từ đầu. Nhằm giúp các em học và ôn thi hiệu quả. NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ. Phát hành bộ sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019.

99 thông tin hot nhất về tài chính ngân hàng và các trường top hiện nay-14

Bộ sách gồm đầy đủ các tổ hợp thi của các bộ môn về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Giúp em có định hướng ôn tập trúng - đúng - đủ trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Mà không cần phải tốn thời gian học và ôn cả "núi" sách.

Xem thêm: 101 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

CCBOOK – ĐỌC LÀ ĐỖ

 Điện thoại: 024.3399.2266

 Email: [email protected]

 Website: http://www.ccbook.vn

 Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: