Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học thường gặp trong đề thi

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học thường gặp trong đề thi

Để đạt điểm cao môn Hóa em cần phải tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học thật đầy đủ và chi tiết. Nội dung kiến thức thi chủ yếu rơi vào lớp 12. Chính vì thế em cần phải chú ý ôn tập đầy đủ những kiến thức này. Để có thể tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - đọc là đỗ

Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học thường xuất hiện trong đề thi

Để ôn tập tổng hợp lý thuyết Hóa thi đại học 2018 em cần phải chú ý đến những kiến thức cơ bản. Đề thi đại học các năm thường xuất hiện những kiến  thức lớp 11 và 12 là chủ yếu. Nhưng em cũng không được chủ quan bỏ kiến thức của lớp 10. Nếu ôn tập kiến thức của lớp 12 em cần chú ý đến những nội dung cơ bản sau:

  • Este - Lipit
  • Cacbohiđrat
  • Amin - Amino axit - Peptit - Protein
  • Polime
  • Đại cương kim loại
  • Kim loại kiềm - Kiềm thổ - Nhôm
  • Sắt và một số kim loại quan trọng

Toàn bộ những nội dung trên là tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học mà em cần nắm vững. Em cũng có thể học sâu thêm các nội dung như: Tổng hợp lý thuyết Hóa hữu cơ 12 và tổng hợp lý thuyết Hóa vô cơ 12. Để có thể giúp em đạt điểm cao môn Hóa trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT HÓA HỮU CƠ 12 SIÊU NGẮN GỌN SIÊU DỄ NHỚ

Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học qua các bài học cụ thể

Mỗi bài học em cần nắm những nội dung khác nhau. Chính vì thế đầu tiên để học trọn vẹn kiến thức em cần phải nắm vững các nội dung cơ bản của bài học trên lớp. Sau đó ôn lại các kiến thức kỹ hơn ở nhà và làm thêm những dạng bài tập cơ bản. Kết hợp giữa ôn tập lý thuyết và bài tập em sẽ hiểu nhanh và nhớ lâu hơn.

Nội dung 1: Este - Lipit

Để tổng hợp lý thuyết Hóa học 12 ôn thi đại học em cần phải nắm vững kiến thức liên quan đến Este - Lipit.

Khi học nội dung này em cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản của Este và chất béo. Từ những nội dung cơ bản như định nghĩa, tính chất vật lí, tính chất hóa học. Ngoài ra em cũng cần phải nhớ những công thức cơ bản mới có thể làm tốt các bài tập.

Các dạng bài tập em cần nắm vững trong bài học này gồm

  • Đồng phân
  • Phản ứng đốt cháy
  • Phản ứng thủy phân
  • Phản ứng este hóa

Để có thể ôn tập nhanh và hiệu quả em cần phải tự tổng hợp lý thuyết Hóa 12 2018. Mỗi lần viết ra những nội dung trọng tâm cần học là một lần giúp em nhớ nhanh và hiểu sâu kiến thức hơn.

Nội dung 2: Cacbohiđrat

Bài học về Cacbohiđrat là nội dung quan trọng em cần tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học.

Trong bài học này em cần nắm các nội dung như: Glucozơ và Frucozơ,  Saccarozơ, Tinh bột và Xenlulozơ.

Trong bài học này em cần phải nắm vững tính chất vật lý và trạng thái tự nhiên cũng như cấu tạo phân tử. Ngoài ra em cần hiểu thêm về những ứng dụng của chúng trong thực tiễn.

Bài tập cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, khi học xong phần lý thuyết em cần ôn tập thêm các dạng bài tập từ dễ đến khó. Vì trong bài thi phần bài tập chủ yếu chiếm nhiều điểm số. Chính vì thế giải quyết tốt các bài tập sẽ giúp em đạt điểm cao hơn.

Nội dung 3: Amin - Amino axit - Peptit - Protein

Các kiến thức về Amin - Amino axit - Peptit - Protein là nội dung quan trọng thường xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đây là phần em nên tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học một cách đầy đủ và chi tiết nhất. 

Đầu tiên em phải hiểu được các khái niêm, phân loại và danh pháp. Các tính chất vật lý và tính chất hóa học cũng đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra em phải nắm được các bước viết đồng phân của amin bậc 1, bậc 2 và bậc 3.

Bước 1: Tính độ bất bão hòa k

Bước 2: Viết các đồng phân của Amin bậc 1, 2 và 3.

Nội dung 4: Polime

Để tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học phần Polime em cần nắm được khái niệm và cách gọi tên Polime

Tên polime = Poli + tên monome

Phân loại olime dựa vào nguồn gốc thì có polime thiên nhiên, polime nhân tạo và polime tổng hợp

Còn dựa vào cấu trúc thì người ta phân loại thành mạch không phân nhánh, mạch phân nhánh và mạch mạng không gian.

Ngoài ra để tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học phần này em cần phải nắm được tính chất vật lí của polime và các điều chế ra nó.

Các dạng bài tập xung quanh nội dung này cúng khá đa dạng. Chính vì thế muốn đạt điểm cao trong kỳ thi em cần phải vận dụng kiến thức lý thuyết polime  vào các dạng bài tập cơ bản.

Nội dung 5: Đại cương kim loại

Để học đầy đủ các kiến thức liên quan đến đại cương về kim loại em cần nắm vững những nội dung cơ bản sau:

  • Kim loại, dãy điện hóa của kim loại
  • Hợp kim - sự ăn mòn kim loại
  • Điều chế kim loại

Cả 3 nội dung này em đều phải nắm vững các kiến thức trọng tâm như: các khái niệm cơ bản, các tính chất vật lí, tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của kim loại...

Nội dung 6: Kim loại kiềm - Kiềm thổ - Nhôm

Về phần kim loại kiềm và kim loại kiềm thổi em cần phải nắm các kiến thức như: Vị trí - cấu tạo, các tính chất vật lí và tính chất hóa học.

Các hợp chất quan trọng của kim loại kiềm, kiềm thổ bao gồm: Hiđroxit, Muối hiđrocacbonat, Muối cacbonat và các hợp chất khác...

Em cũng không được bỏ qua các nội dung cơ bản của nước cứng. Trong đó gồm khái niệm, phân loại nước cứng, các tác hại và các biện pháp làm mềm nước cứng.

Nội dung 7: Sắt và một số kim loại quan trọng

Để tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học đầy đủ phần này em cần phải ôn tập 2 nội dung quan trọng đó là:

  • Sắt và hợp chất
  • Crom và hợp chất

Đối với bài học sắt và hợp chất em cần nắm vững các vị trí và cấu tạo. Ngoài ra không nên bỏ qua các tính chất vật lí và tính chất hóa học của sắt và hợp chất.

Về hợp chất của sắt gồm: Oxit, hiđroxit, Muối, PTHH đặc biệt

Ngoài ra em cũng cần ôn luyện kỹ nội dung về hợp chất của crom. Để đạt điểm cao em nên ôn tập tất cả các nội dung cơ bản trên và kết hợp thêm các bài tập cơ bản và nâng cao.

Em có thể tìm thêm các loại sách tham khảo như: 400 câu lý thuyết Hóa 2018. Tổng hợp lý thuyết Hóa ôn thi THPT hoặc tổng hợp lý thuyết Hóa 12 chương 1 để ôn tập hiệu quả nhất.

Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 thi đại học qua tài liệu Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa học.

Đây là cuốn sách chuẩn nhất trên thị trường hiện nay giúp em "xử gọn" kiến thức Hóa học trong cả 3 năm học một cách hiệu quả nhất.

Nhưng ưu điểm đặc biệt

  • Phạm vi kiến thức: Sách trình bày kiến thức của cả 3 lớp 10,11 và 12, bao gồm. Nội dung tập trung đi sâu vào các phần trọng tâm thường xuất hiện trong đề thi. Và bám sát định hướng thi mới nhất của Bộ GD& ĐT.
  • Kiến thức trong sách được chia thành các mảng lớn theo. Với mỗi mảng lớn, kiến thức được trình bày theo thứ tự từ lớp 10 lên lớp 12. Để học sinh thấy rõ được sự logic của kiến thức qua lớp học. Trong đó, phần nội dung bài học lớp 12 là chủ đạo và được nhấn mạnh.
  • Lý thuyết được trình bày dưới dạng Infographic- đồ họa thông tin một cách logic, bắt mắt và đầy đủ.
  • Bài tập được phân dạng đầy đủ theo từng chuyên đề. Có hướng dẫn giải cho từng dạng và được tổng hợp theo từng chủ đề.

Tiện ích đi kèm

  • Video bài giảng hỗ trợ em các phương pháp giải, mẹo làm bài tập khó và cực khó
  • Hệ thống thi thử CCTest với ngân hàng đề thi khổng lồ với những câu hỏi có mức độ khó cao giúp em thỏa sức ôn luyện
  • Nhóm giải đáp thắc mắc quy tụ cao thủ trong giới luyện thi: Thầy cô nổi tiếng, các thủ khoa. Các anh chị sinh viên giỏi trên cả nước luôn đồng hành cùng em “vượt vũ môn” thành công

Xem thêm: HỌC HỌC CÙNG INFOGRAPHIC CÁN ĐÍCH ĐIỂM 9,10 THI THPT QUỐC GIA

CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: