Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học em cần nắm để đạt điểm cao

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học em cần nắm để đạt điểm cao

Để đạt điểm cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT Quốc gia em cần phải tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học. Các kiến thức về lý thuyết đóng vai trò vô cùng quan trọng để em có thể làm tốt các bài tập. Để có thể nắm được từ A - Z tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ.

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học gồm những nội dung cơ bản cần nắm

Tổng hợp lý thuyết Vật lý 12 2018 để ôn thi đại học em cần phải nắm rất nhiều nội dung. Để có thể đạt điểm cao môn Vật lý để đỗ trường đại học mơ ước em cần phải có định hướng rõ ràng về nội dung cần học. Không nên học tủ, em cần phải ôn luyện toàn bộ nội dung trong chương trình học.

Xem thêm: SÓNG CƠ 12 – LÝ THUYẾT VÀ CÁC DẠNG BÀI TẬP TRONG ĐỀ THI ĐẠI HỌC

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Các kiến thức đã được các thầy cô giảng dạy trên lớp em cần phải nắm rõ. Ngoài ra em cũng có thể sử dụng thêm các tài liệu ôn tập Vật lý 12 khác. Nhưng tóm lại việc đầu tiên em phải tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học để ôn tập cho tốt. Các nội dung trong chương trình học khá nhiều. Nhưng chủ yếu là những kiến thức cơ bản sau:

  • Cơ học
  • Điện học
  • Quang học
  • Vật lý hiện đại
  • Nhiệt học
  • Sai số và đồ thị

Mặc dù tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học chỉ có 6 chuyên đề nhưng nội dung cần ôn tập trong mỗi chuyên đề là khá lớn. Chính vì vậy em cần phải lập kế hoạch để ôn tập cho tốt.

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học chi tiết qua từng bài học cụ thể

Hôm nay CCBook - đọc là đỗ sẽ giúp em tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học một cách chi tiết và đầy đủ.

Trước hết để ôn thi tốt em cần lập kế hoạch cụ thể cho từng bài học. Mỗi bài em cần phải nắm vững lý thuyết ngoài ra phải ôn tập cụ thể qua các bài tập thì em mới có thể nhớ lâu và hiểu sâu kiến thức.

Xem thêm: CÁC DẠNG BÀI TẬP SÓNG CƠ ÔN THI ĐẠI HỌC TEEN 2K1 CẦN NĂM VỮNG

Phần cơ học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Đây là phần quan trọng trong chương trình ôn tập lý thuyết Vật lý thi đại học 2018. Để nắm vững kiến thức phần này em phải ôn tập rất nhiều nội dung.

Ngoài những kiến thức quan trọng của phần cơ học lớp 10 như: Động học chất điểm, động lực học chất điểm. Các kiến thức liên quan đến cân bằng và chuyển động của vật rắn. Em cần phải nắm thêm các nội dung liên quan đến các định luật bảo toàn.

Về phần dao động điều hòa tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học. Em cũng cần phải học ký các kiến thức liên quan như: Con lắc lò xo, con lắc đơn, các loại dao động. Và phải luyện tập nhuần nhuyễn các dạng bào tập điển hình về dao động điều hòa.

Phần sóng cơ học em nên ôn luyện kiến thức liên quan đến sóng cơ và quá trình truyền sóng. Các nội dung khác như giao thoa sóng, sóng dừng và sóng âm em cũng không nên bỏ qua.

Cũng giống như các kiến thức lý thuyết Hóa 12 ôn thi đại học. Thì để học tốt môn Vật lý em cần phải tổng hợp được cho riêng mình nội dung  về lý thuyết Vật lý 12 chương 1. Em cũng nên tìm thêm tài liệu ôn tập vững về lý thuyết như: 370 câu trắc nghiệm lý thuyết Vật lý. Hoặc em có thể tham khảo các tài liệu chuyên dùng để học lý thuyết. Như vậy em sẽ nhanh nắm được kiến thức hơn.

Phần điện học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Ngoài những kiến thức về điện tích, điện trường. Để tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học em cần nắm vững các nội dung như: Dòng điện xoay chiều, dao động và sóng điện từ.

Những nội dung về dòng điện xoay chiều em cần nắm vững toàn bộ kiến thức liên quan đến đại cương. Các loại mạch điện xoay chiều, các loại máy điện. Phương pháp chuẩn hóa và giản đồ véc tơ. Các kiến thức của công suất tiêu thụ của mạch điện xoay chiều.

Về phần dao động và sóng điện từ em cần tổng hợp những nội dung như: Sóng điện từ, mạch dao động LC. Em cũng nên tự tóm tắt lý thuyết Vật lý 12 cơ bản để thuận tiện cho quá trình ôn tập của mình.

Phần quang học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học em cần phải nắm được những kiến thức của lớp 11 của phần quang học như: Khúc xạ ánh sáng. Mắt và các dụng cụ quang học.

Ngoài ra kiến thức liên quan đến tán sắc ánh sáng và giao thoa ánh sáng. Em nên học kỹ các bài học liên quan. Các dạng bài tập liên quan của tán sắc ánh sáng. Các kiến thức về giao thoa ánh sáng. Và quan trọng nhất hiểu rõ được từng nội dung của tia hồng ngoại, tia tử ngoại, tia X và các loại quang phổ.

Xem thêm: SÓNG ÂM LÀ GÌ? TỔNG HỢP LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP “XỬ GỌN” KIẾN THỨC

Phần Vật lý hiện đại

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Để tổng hợp lý thuyết và bài tập Vật lý 12 phần này. Em cần phải nắm vững các kiến thức liên quan đến hiện tượng quang điện. Mẫu nguyên tử Bo. Và học kỹ các nội dung của phát quang và  Laze

Về phần Vật lý hạt nhân em cần phải hiểu rõ được cấu tạo của hạt nhân nguyên tử và phản ứng hạt nhân.

Phần nhiệt học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học phần này em nên nghiên cứu kỹ các bài học về chất khí, chất rắn, chất lỏng và sự chuyển thể.

Một nội dung quan trọng nữa đó là các nguyên lí nhiệt động lực học. Những nội dung này thường xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia môn Vật lý. Chính vì thế em phải học kỹ đừng để sót bài học nào.

Tổng hợp lý thuyết Vật lý ôn thi đại học qua tài liệu Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Vật lý

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Vật lý

Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Vật lý

Để có thể nắm được trọn vẹn các kiến thức liên quan đến kì thi THPT Quốc gia môn Vật lý. Em nên tham khảo sách Infographic môn Vật lý.

Đây chính là phao cứu sinh thần kỳ cho em trong thời gian này. Sách được NXB Đại học Quốc gia Hà Nội và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ phát hành đến teen 2k1.

Chỉ cần em ôn tập hiệu quả cuốn sách. Chắc chắn em sẽ đạt điểm 9 trong kỳ thi sắp tới.

Ưu điểm nổi bật của Sách Infographic - chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia Vật lý

Sử dụng Infographic - Đồ họa thông tin để trình bày kiến thức

Ưu điểm nổi bật nhất của Infographic chính là sử dụng Infographic để trình bày kiến thức. Các hiện tượng Vật lí khiến nhiều em “vò đầu, bứt tai” vì khó hiểu như: Sóng cơ. Dòng điện xoay chiều, giao thoa ánh sáng… được đơn giản hóa.

Các em sẽ dễ dàng hiểu sâu bản chất hiện tượng và vận dụng kiến thức làm bài tốt hơn. Hứng thú học tập cũng từ đó mà được tăng lên.

Hệ thống đầy đủ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11 và 12

CCBook đã kịp thời cập nhật sự thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Khi học sinh sẽ phải thi kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12.
Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Trong đó kiến thức lớp 12 được nhấn mạnh.

Ví dụ minh họa cập nhật từ đề thi thật, đề thi thử THPT QG của các trường chuyên.

Các ví dụ minh họa được trích ra từ đề thi thật, đề thi thử THPT Quốc gia 2018 của các trường. Học sinh sẽ được làm quen với cấu trúc câu hỏi cũng như mức độ khó dễ của một đề thi thật. Từ đó, kĩ năng làm bài của các em sẽ được tăng lên.

Các tiện ích đi kèm: 

+ Video bài giảng do tác giả trực tiếp ghi hình. Thầy cô sẽ hướng dẫn các em phương pháp làm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Bí quyết để phá bẫy câu hỏi gây nhiễu đạt điểm 9,10.
+ Hệ thống thi thử trực tuyến CCTest. Em có thể luyện tập thêm nhiều dạng bài tập mức độ khó, làm các đề thi thử bám sát với định hướng ra đề của Bộ. Bài tập 100% có đáp án kèm lời giải chi tiết.
+ Nhóm hỗ trợ học tập trên Facebook 24/7 quy tụ đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi trên cả nước. Khi em gặp câu hỏi khó hay bất cứ khúc mắc nào trong quá trình học em có thể đăng câu hỏi lên nhóm. Thầy cô, bạn bè sẽ giúp em giải đáp tận tình, đến khi em hiểu mới thôi.

Xem thêm: 7 TÁC DỤNG CỦA INFOGRAPHIC EM CẦN BIẾT ĐỂ HỌC TỐT MÔN VẬT LÝ

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: