5 lỗi thường gặp khi luyện viết tiếng Anh và cách khắc phục

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
5 lỗi thường gặp khi luyện viết tiếng Anh và cách khắc phục

Trong 4 kỹ năng: nghe; nói; đọc; viết thì viết luôn là một kỹ năng gây nhiều khó khăn nhất cho người Việt trong quá trình học tiếng Anh.

Nhằm giúp bạn đọc hạn chế được những lỗi sai khi học luyện viết tiếng Anh, trong bài viết này chúng tôi xin chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục; hãy cùng tìm hiểu nhé:

Xem Thêm: 

Tổng hợp những lỗi phổ biến khi học luyện viết tiếng Anh

Khi viết tiếng Anh, người Việt chúng ta thường hay gặp những lỗi cơ bản sau:

Lỗi về thì

Mỗi thì trong tiếng Anh đều có cấu trúc và cách sử dụng riêng. Tuy nhiên, do không nắm vững kiến thức nên người Việt thường tạo ra những câu sai về ngữ pháp.

Những lỗi sai thường gặp khi luyện viết tiếng Anh  

Không nắm vững kiến thức nên bạn thường tạo ra những câu sai về ngữ pháp.

Lỗi về từ vựng

Kho từ vựng tiếng Anh là vô cùng rộng lớn. Để học, hiểu được nghĩa của từ và ứng dụng là điều khá khó khăn. Nhiều người Việt có thói quen sử dụng từ đồng nghĩa khi viết; tuy nhiên điều này dễ khiến người đọc hiểu nhầm, thậm chí hiểu sai về ý mà người viết muốn truyền tải.

+ Lỗi sử dụng từ có nghĩa tương đồng:

Trong tiếng Anh, có nhiều cặp từ; nhóm từ có nghĩa tương đồng với nhau. Chúng được sử dụng với mục đích thay thế cho nhau để tránh lỗi lặp lại từ trong câu. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng cần xác định xem nó có phù hợp với ngữ cảnh của đoạn viết, của câu văn hay không.

+ Dùng sai loại từ trong câu:

Trong cấu trúc câu, mỗi loại từ đều có một vị trí xác định. Do vậy, khi xác định sử dụng loại từ nào; các bạn cần nhận biết được được vị trí để lựa chọn loại từ cho phù hợp. Dùng sai loại từ là lỗi phổ biến nhất trong các bài luyện viết tiếng Anh; do vậy các bạn cần đặc biệt chú ý.

 

Những lỗi sai thường gặp khi luyện viết tiếng Anh.  

Dùng sai loại từ là lỗi phổ biến nhất trong các bài viết tiếng Anh.

+ Lỗi sử dụng nhầm từ:

Có nhiều từ trong tiếng Anh có cách viết “na ná” giống nhau; nếu không ghi nhớ chắc chắn thì bạn sẽ dễ sử dụng nhầm từ trong quá trình viết. Điều này gây nên sự nhầm lẫn và thậm chí là sai trong diễn đạt ý, câu.

Lỗi cấu trúc ngữ pháp trong câu

Việc không ghi nhớ chuẩn xác cấu trúc ngữ pháp sẽ khiến bạn dễ tạo ra những câu sai ngữ pháp trong quá trình luyện viết tiếng Anh. Việc không sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp sẽ khiến cho việc diễn đạt ý trở nên khó khăn.

Lỗi diễn đạt ý trong câu

Để diễn đạt được hết ý trong câu; đoạn văn; bài văn đòi hỏi bạn phải có đủ vốn từ vựng và nắm vững cấu trúc ngữ pháp. Với diễn đạt ý trong câu, người học thường mắc phải những lỗi sau:

+ Lỗi diễn đạt ý không phù hợp với chủ đề:

Thông thường, khi luyện viết tiếng Anh theo chủ đề người học thường mắc lỗi này. Lý do là bởi người học có vốn từ vựng còn eo hẹp; không hiểu chính xác nghĩa của từ. Một lý do khác gây nên lỗi này là do người học dịch từng từ trên các công cụ hỗ trợ; sau đó ghép chúng lại với nhau.

Những lỗi sai thường gặp khi luyện viết tiếng Anh. 

Vốn từ vựng còn eo hẹp, không hiểu chính xác nghĩa của từ sẽ khiến người viết khó diễn đạt được ý của câu.

+ Lỗi lặp lại quá nhiều từ trong một đoạn văn ngắn:

Đây cũng là một lỗi sai phổ biến thường gặp ở học sinh, đặc biệt là khi luyện viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học.  Việc lặp lại quá nhiều từ trong một câu hay trong một đoạn văn bản ngắn sẽ khiến người đọc có cảm thấy khó chịu.

+ Lỗi sử dụng quá nhiều câu đơn trong văn bản viết:

Sử dụng quá nhiều câu đơn có thể khiến bạn không diễn đạt được đủ ý, do vậy có thể khiến người đọc không hiểu được hết ý của người viết.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi luyện viết tiếng Anh

Có nhiều nguyên nhân gây ra những lỗi trên khi viết tiếng Anh. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra từng nguyên nhân và cách khắc phục lỗi, mời bạn cùng tìm hiểu:

Không nắm được chính xác nghĩa của từ

Không nắm được chính xác nghĩa của từ sẽ khiến bạn sử dụng từ đồng nghĩa trong câu viết. Điều này sẽ khiến cho người đọc không hiểu; thậm chí hiểu sai về ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải.

5 lỗi thường gặp khi luyện viết tiếng Anh và cách khắc phục 

Việc sử dụng từ đồng nghĩa sẽ khiến cho người đọc không hiểu; thậm chí hiểu sai về ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải.

Cách khắc phục: Để khắc phục được lỗi sai này, bạn cần phải trang bị cho mình vốn từ vựng. Hãy cố gắng bổ sung 3 - 5 từ vựng mỗi ngày và hãy nắm rõ nghĩa, ngữ cảnh áp dụng.

Không nắm vững kiến thức ngữ pháp trong câu

Việc không nắm rõ cấu trúc ngữ pháp sẽ khiến bạn dễ tạo ra những câu sai ngữ pháp; khiến người đọc không hiểu được ý nghĩa của câu mà bạn muốn truyền tải.

Cách khắc phục: Bạn cần hiểu rõ và ghi nhớ chính xác về cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Anh.

Bị ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ

Khi học ngoại ngữ, nhiều người bị ảnh hưởng bởi tiếng mẹ đẻ; vận dụng cách học tiếng Việt vào tiếng Anh. Điều này sẽ dẫn tới việc bạn sẽ chỉ dịch từ và áp dụng ngay vào câu tiếng Anh chứ không sử dụng cấu trúc câu tiếng Anh.

Cách khắc phục: Trong tiếng Anh, các bộ phận trong câu cũng được chia tương tự như trong tiếng Việt; tuy nhiên, vị trí trong câu là khác nhau. Do vậy, trong quá trình luyện viết tiếng Anh bạn cần chú ý tới cấu trúc ngữ pháp trong câu.

Không luyện viết tiếng Anh thường xuyên

Việc không luyện tập thường xuyên sẽ khiến bạn không trau dồi được vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp; bởi vậy việc diễn đạt ý trong câu, trong đoạn văn sẽ vô cùng khó khăn.

 

Cách khắc phục khi gặp lỗi sai trong câu khi luyện viết tiếng Anh  

Hãy chăm chỉ đọc báo; xem video; nghe thuyết trình… để học hỏi về vốn từ vựng; ngữ pháp.

Cách khắc phục: Bạn cần chăm chỉ đọc báo; xem video; nghe thuyết trình… để học hỏi về vốn từ vựng; ngữ pháp. Bên cạnh đấy, hãy chăm chỉ luyện viết và duy trì thói quen này thường xuyên bởi đây là cách duy nhất để các bạn nâng cao kỹ năng viết.

Trên đây là những lỗi phổ biến khi luyện viết tiếng Anh. Hy vọng, với những cách khắc phục mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hạn chế được lỗi sai trong văn bản viết tiếng Anh.

Để nhận được tư vấn chi tiết về tài liệu học tiếng Anh, mời bạn đọc liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Mọi thông tin xin mời liên hệ:

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Holine: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: CCBook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: