Bí quyết ôn thi hiệu quả từ chàng trai đạt điểm 10 môn Toán

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Bí quyết ôn thi hiệu quả từ chàng trai đạt điểm 10 môn Toán

 

Theo kết quả công bố của Bộ GD&ĐT ngày 11/07/2018, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 môn toán chỉ có 2 điểm 10 của một thí sinh ở Phú Thọ và một thí sinh ở TP.HCM. Hãy cùng CCbook lắng nghe bí quyết học tập của chàng trai này nhé.

Chân dung Á quân vòng thi Quý - Đường lên đỉnh Olympia 2017

Cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - Hoàng Đức Thuận là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn toán ở tỉnh Phú Thọ và đạt 28,25 tổng điểm khối A. Hai môn Lý, Hóa em đạt lần lượt là 9,5 và 8,75 điểm.

Thành tích học tập của Thuận không chỉ mới được khẳng định ở kết quả kỳ thi THPT Quốc gia mà đã luôn được khẳng định trong suốt quá trình học ở trường. Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thuận luôn giành vị trí trong top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán của trường. Năm lớp 12, Thuận cũng từng đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Toán tỉnh Phú Thọ và đạt giải Nhì ở vòng thi quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia  năm 2017.

 

hoàng đức thuận

Hoàng Đức Thuận – nam sinh Phú Thọ đạt điểm 10 môn Toán từng đạt giải Nhì ở vòng thi Quý, cuộc thi Olympia 2017 (Ảnh: VTV).

Bí quyết ôn thi hiệu quả của chàng trai tài năng

Đề toán kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được đánh giá là khó. Vậy bí quyết nào đã giúp chàng trai đa tài - Hoàng Đức Thuận đạt được điểm 10?

Thuận chia sẻ: “Muốn đạt được thành công, phải bắt đầu từ đam mê”. Theo Thuận, để đạt được kết quả cao như vậy là sự cộng hòa của nhiều yếu tố: năng lực + phương pháp học tập của bản thân, và quan trọng là cách thức tổ chức ôn luyện của nhà trường.

Trước tiên, em đã tự đặt ra cho mình mục tiêu là đạt được 30 điểm, là thủ khoa của khối A trong kì thi THPT Quốc gia năm 2018 để nỗ lực cố gắng.

Tài liệu ôn tập: Cuốn sách quan trọng nhất, là cái gốc để em luyện các đề chuyên sâu chính là Sách giáo khoa.

Quá trình học tập trên lớp, em luôn  tập trung nghe giảng, bám sát nội dung sách giáo khoa. Về nhà thì  tập làm đề thi thử của các trường trên cả nước để có kỹ năng tư duy làm trắc nghiệm và tìm những cách giải khác nhau cho một bài toán.

Mẹo nhỏ trong khi làm bài thi

Bí quyết trong quá trình làm bài thi của Thuận: trước hết phải làm thật cẩn thận các câu dễ trước để có động lực hơn. Những câu khó quá thì dùng phương pháp loại trừ, suy luận. Và đặc biệt là phải biết cân đối thời gian hợp lý trong quá trình làm bài.

Trên đây là bí quyết ôn thi và mẹo làm bài của Thuận - chàng trai đạt điểm 10 môn Toán.

Còn các em teen 2k1 đã chuẩn bị hành trang cho mình thế nào? Hiểu được nỗi khổ của teen 2k1 khi phải thi kiến thức 3 lớp, đề thi phân hóa mạnh, CCBook đã xây dựng và phát hành bộ sách Đột phá 8+ có đầy đủ kiến thức 3 lớp THPT, lớp 10, 11, 12. Teen 2k1 có thể tham khảo thêm thông tin về bộ sách tại đây!

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: