9 lưu ý về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc chưa được tiết lộ

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
9 lưu ý về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc chưa được tiết lộ

Teen 2k1 có biết, để bắt đầu học tiếng Anh mất gốc, các em cần trang bị cho mình những phương pháp học phù hợp để tránh nhàm chán. CCBook – Đọc là đỗ sẽ chia sẻ 9 lưu ý về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc giúp việc học tiếng Anh của em trở nên dễ dàng hơn.

cách học tiếng anh dành cho người mất gốc

Theo ý kiến của các chuyên gia, để xây dựng nền móng tiếng Anh vững chắc. Các em cần phải nắm rõ 9 lưu ý về cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc.

Mất gốc tiếng Anh là gì? Liệu em đã hiểu về mất gốc? 

Lưu ý 1 về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc: Biết rõ trình độ của mình

Lưu ý đầu tiên về cách lấy lại gốc tiếng Anh các em cần biết là trình độ tiếng Anh của mình đang ở đâu. Nếu không có nhiều thời gian để các trung tâm để kiểm tra. Các em có thể làm thử bài test online mà CCBook chia sẻ để kiểm tra trình độ của mình.

học tiếng anh cho người mất gốc miễn phí 

Hình ảnh bài test trình độ ngữ pháp tiếng Anh

Khi đã biết khả năng tiếng Anh của mình đang ở đâu. Các em sẽ biết được cách học tiếng Anh cho người mất gốc nào là phù hợp với mình. Không bị ngỡ ngỡ, chán nản khi mới bắt đầu học.

Lưu ý 2 về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc: Đặt mục tiêu rõ ràng

Bí quyết học tiếng Anh cho người mất gốc để em không bị chán nản, bỏ cuộc. Các em cần phải đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng cho bản thân mình.

Em đang bị mất gốc tiếng Anh, vậy em muốn học để làm gì? Ví dụ, em muốn tự học tiếng Anh cấp tốc để có thể đạt điểm 6, 7 trong bài kiểm tra trên lớp. Hay em muốn đạt ít nhất 5 điểm thi THPTQG. Em muốn học để giao tiếp tốt hơn với người bản xứ, phục vụ học tập…

tự học tiếng anh cho người mất gốc

Sau đó, em sẽ liệt kê các mục tiêu ngắn hạn hơn trong khoảng 6 tháng, 3 tháng, 1 tuần. Và thực hiện từng bước một. Đặc biệt, nếu em có cho mình 1 lộ trình học cụ thể theo ngày. Mỗi ngày em cần học bao nhiêu thời gian. Thì em sẽ thực hiện được mục tiêu dễ dàng hơn.

Lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc sẽ giúp em có định hướng học chi tiết, hiệu quả. Tuy nhiên, các cũng không nên đặt mục tiêu vượt xa quá khả năng của bản thân, sẽ khiến em dễ chán nản, bỏ cuộc. Em có thể tham khảo thêm lộ trình học tiếng Anh cấp tốc trong cuốn sách Easy 5 của CCBook nhé.

tài liệu học tiếng anh cho người mất gốc 

Hình ảnh sách Easy 5 của CCBook

Lưu ý 3 về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc: Học mỗi ngày

Cách học tiếng Anh khi mất gốc tiếp theo là em phải học mỗi ngày. Như CCBook – Chuyên sách luyện thi đã chia sẻ ở trên. Các em cần phải có và tuân thủ lộ trình học tiếng Anh theo ngày. Mỗi ngày em sẽ sắp xếp thời gian, tuân thủ đúng lịch học theo lộ trình. Mỗi ngày em chỉ cần dành ra từ 1h – 1h30 phút tập trung học. Chắc chắn sau một thời gian tự học tiếng Anh cấp tốc tại nhà em sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

cách học tiếng anh cho người bị mất gốc

Lưu ý 4 về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc: Học đều cả 4 kỹ năng

Các em đều biết rằng, học tiếng Anh cơ bản cho người mất gốc sẽ không đơn giản. Nhưng các em cần phải học đều cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Những kĩ năng này sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học.

Lưu ý 5: Học từ vựng

Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc. Bởi vì từ vựng là yếu tố then chốt và cơ bản nhất để cấu thành một ngôn ngữ.

Nhưng các em thường mắc phải sai lầm là cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ vựng càng tốt. Nhiều bạn có thói quan viết ra và học vẹt hàng loạt từ vựng.

Cách học tốt tiếng Anh cho người mất gốc theo phương pháp 90s

Hãy học từ có chọn lọc. Học những từ vựng thường sử dụng trong cuộc sống. Nên học cả câu, cả cụm từ. Hay học từ vựng thông qua những bộ phim. Vì từ vựng ở đây được sử dụng trong văn nói nhiều nhất. Theo thống kê, có khoảng 3000 - 5000 từ vựng tiếng anh trong một bộ phim. Và có hơn 30% từ vựng được lặp lại trong hầu hết các bộ phim. Vậy nhiệm vụ của em là học 30% từ vựng này.

học từ vựng tiếng anh cấp tốc

Học tiếng Anh khi bị mất gốc qua 7 bộ phim hoạt hình triệu view

Lưu ý 6: Học ngữ pháp

Những bạn đang bị mất căn bản tiếng Anh, học ngữ pháp lại cực kì quan trọng. Để có thể giao tiếp tốt, các em phải học tốt ngữ pháp. Nếu em không nắm được cấu trúc ngữ pháp, em sẽ không biết cách vận hành ngôn ngữ.

Nhưng em đang bị mất gốc tiếng Anh, thì chỉ nên học ngữ pháp tiếng anh cho người mất gốc, cơ bản mà thôi. Các cấu trúc thì cơ bản , các cấu trúc câu ghép, các idiom cơ bản, cách đặt câu hỏi ,trả lời….

cách học ngữ pháp tiếng anh cấp tốc

Đặc biệt, để có thể học tốt ngữ pháp. Các em nên có tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc chuẩn để giúp em học đúng hướng. Và cuốn sách tự học tiếng Anh cấp tốcEasy 5 của CCBook được đánh giá là cuốn sách giúp em lấy lại gốc tiếng Anh siêu tốc.

Cuốn sách có lộ trình học ngữ pháp theo ngày. Mỗi ngày chỉ cần học từ 1h – 1h30 phút trong vòng 7 tuần.

lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc

  • Kiến thức được trình bày từ dễ đến khó. Tập trung vào kiến thức trọng tâm của cả 3 năm.
  • 100% câu hỏi có lời giải chi tiết để các bạn MẤT GỐC học được “ngon lành”.

bí quyết học tiếng anh cho người mất gốc

  • Lý thuyết được trình bày theo sơ đồ khối giúp em dễ học, dễ hiểu, nhớ lâu.

Sách tự học tiếng Anh cấp tốc

  • Cuốn sách còn có bài kiểm tra theo tuần. Giúp em thực hành sau khi đã nắm chắc kiến thức.

học tiếng anh cấp tốc cho người mới bắt đầu

Lưu ý 7: Học phát âm

Thường xuyên học phát âm cũng là 1 trong số các lưu ý quan trọng trong cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc. Học phát âm đúng sẽ giúp em truyền tải ý mình muốn đến người nghe dễ dàng, chính xách. Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc là thường xuyên xem phim. Nghe các chương trình trên BBC, VOA..và thoại theo lời của nhân vật.

Ngoài ra, các em có thể tham gia các câu lạc bộ để trao đổi kỹ năng tiếng Anh.

học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc

Lưu ý 8: Học nghe, học nói

Em phải tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên bằng cách nghe thật nhiều, nghe xong và lặp lại. Em có thể học nghe nói tiếng Anh cấp tốc bằng cách nghe băng, nghe nhạc, radio. Xem các chương trình truyền hình, xem phim có phụ đề tiếng Anh. Hay luyện nghe trên các phần mềm học tiếng Anh cho người mất gốc.

Đối với cách học nói, em có thể tận dụng thời gian trên lớp học để nói những câu tiếng Anh đơn giản. Lặp lại thường xuyên sẽ giúp em ghi nhớ bài, phản xạ nhanh với các tình huống. Em có thể đứng trước gương, thu âm và nghe lại để chỉnh lỗi sai. Học nói cùng bạn bè khi tham gia các câu lạc bộ hoặc các trung tâm học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc.

học nghe nói tiếng anh cấp tốc

Lưu ý 9: Học đọc, học viết

Học đọc, học viết là một trong các cách học tiếng Anh dành cho người mất gốc hiệu quả. Để rèn kỹ năng đọc, các em nên đọc những tài liệu tạo cho em sự hứng thú như: truyện, báo, tạp chí, giáo trình tiếng Anh. Em vừa không cảm thấy nhàm chán mà lại thấy vô cùng hứng thú.

Còn để rèn kỹ năng viết, các em hãy bắt tay luyện viết những câu đơn về các chủ đề xung quanh mình. Tự đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh. Em có thể viết nhật ký hàng ngày, viết email bằng tiếng Anh.

Sau khi viết hãy dành thời gian để kiểm tra, rà soát lại chính tả, cấu trúc ngữ pháp và sửa sai.

học tiếng anh cơ bản cho người mất gốc

Với những lưu ý về cách học tiếng Anh dành cho người mất gốcCCBook đã chia sẻ. Chắc chắn rằng, các em sẽ lấy lại được gốc trong thời gian siêu tốc.

Và nếu như em vẫn còn đang băn khoăn, “bảo bối” nào sẽ giúp em tạm biệt mất gốc tiếng Anh mãi mãi. Thì cuốn sách Easy 4 của CCBook chính là sự lựa chọn tối ưu nhất cho em! Sỡ hữu ngay cuốn sách và bắt đầu ôn luyện thôi nào!

Cách học lại tiếng Anh cho người mất gốc với 90 cấu trúc ngữ pháp

Thông tin liên hệ với CCBook - Chuyên sách luyện thi

Ngay bây giờ teen 2k1 hãy CMT SĐT dưới bài viết này hoặc nhắn tin cho fanpage CCBook - Đọc là đỗ bằng cách:

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm - Cầu Giấy - Hà Nội.

Email: [email protected].

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: