Cách lấy lại gốc tiếng anh nhanh nhất bất chấp kiến thức 3 năm

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cách lấy lại gốc tiếng anh nhanh nhất bất chấp kiến thức 3 năm

Kì thi THPT Quốc gia đang ở trước mắt làm sao để có cách lấy lại gốc tiếng Anh nhanh nhất? Nên bắt đầu học từ phần kiến thức nào, mỗi ngày cần học bao nhiêu để có một điểm thi khả quan?... Tất cả những câu hỏi trên sẽ được CCBook giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

Nắm rõ trình độ tiếng Anh của mình

Bước đầu tiên là em cần biết trình độ tiếng Anh của mình đang ở đâu. Hãy thử làm các bài tập trắc nghiệm online về từ vựng, ngữ pháp... Như vậy, em sẽ hiểu rõ được mình đang yếu ở phần kiến thức nào. Nên tập trung học điều gì trước.

Trong đề thi THPT Quốc gia thì khá nhiều câu hỏi tập trung kiểm tra kiến thức ngữ pháp tiếng Anh của các em. Vì thế hãy thử làm một bài test ngữ pháp tại link sau: https://bom.to/x1UEr.

Bài test có đáp án phía dưới để em đối chiếu. Đừng ngại nếu mình không thể hoàn thành bài kiểm tra trên. Chúng ta cần nhìn thẳng vào điểm yếu của mình để tìm ra cách khắc phục.

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Đặt ra mục tiêu là một điều rất quan trọng để em có được hướng đi đúng đắn. Hiện tại em đang tìm cách lấy lại gốc tiếng Anh. Hãy tự đặt cho mình một câu hỏi: "Em muốn đạt bao nhiêu điểm môn tiếng Anh thi THPT Quốc gia?" và trả lời. Khi trả lời được có nghĩa là em đã tìm được mục tiêu cho bản thân.

Đối với teen 2K1, thời gian từ giờ cho đến kì thi THPT Quốc gia không còn nhiều, việc đặt ra mục tiêu đạt điểm 9,10 môn tiếng Anh khi đang mất gốc là rất khó. Tuy nhiên với điểm 5 thì đó là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ cần các em có mục tiêu hợp lý và nỗ lực thực hiện, chắc chắn kết quả kì thi sẽ khiến em hài lòng.

Học tiếng Anh mỗi ngày- Cách lấy lại gốc tiếng Anh tốt nhất

Vẫn biết rằng, năm cuối cấp teen 2K1 phải ôn luyện rất nhiều kiến thức, nhưng không vì thế mà các em bỏ qua môn Tiếng Anh. Hãy học đều đặn mỗi ngày! Đây chính là bí quyết cơ bản để cải thiện tiếng Anh dành cho người mất gốc nhanh nhất. 

Vậy mỗi ngày các em nên học những kiến thức như thế nào?

- Học từ vựng

Từ vựng chính là yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng vốn ngoại ngữ của các em. Đa phần học sinh bị mất gốc tiếng Anh thường yếu về từ vựng. Lượng từ vựng mà các em nhớ được rất ít để có thể đạt điểm trung bình khi làm bài thi THPT Quốc gia.

Vì vậy, mỗi ngày hãy học 5-10 từ vựng liên quan đến một chủ đề. Cách tốt nhất là em có thể bám vào bài học trong SGK. Bời vì trong các bài học trong SGK cũng được chia theo từng chủ đề.

Ví dụ: Bài 1- Home life

+ Shift (n) : Ca, kíp  -   Night shift: ca đêm

+ Responsibility (n) : trách nhiệm-   To take/assume the responsibility to sb for sth : chịu trách nhiệm với ai đó vì điều gì.

+ Household chores (n): Việc nhà (việc vặt) - To run the household : trông nom việc nhà.

Với mỗi từ vựng, các em hãy tìm hiểu thêm cấu trúc câu có sử dụng từ vựng đó. Nếu chỉ nhớ mỗi từ vựng thì sẽ khó làm tốt bài thi.

- Học ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh là yếu tố không thể bỏ qua dù cho em có bị mất gốc hay không. Bởi vì trong đề thi chắc chắc sẽ có nhiều câu kiểm tra kiến thức ngữ pháp của các em. Trước khi đi vào ôn luyện, học sinh cần nắm được những phần kiến thức trọng tâm nào hay xuất hiện trong đề thi. Phần ngữ pháp nào dễ học trước, khó học sau.

Một số chuyên đề ngữ pháp cơ bản và quan trọng mà học sinh nhất định phải nhớ như:

- Các thì, câu bị động, danh động từ nguyên mẫu, mạo từ, giới từ, ngữ âm...

Easy 5- Cách lấy lại gốc tiếng Anh chỉ trong 7 tuần

Không có cách lấy lại gốc tiếng Anh nào nhanh bằng khi em có lộ trình học tiếng Anh chi tiết. Đặc biệt với những em đang bị mất gốc tiếng Anh căn bản thì một đề cương ôn tập chi tiết từ bây giờ còn "quý hơn vàng".

CCBook xin chia sẻ với các em cuốn sách EASY 5- tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc trong 7 tuần. Nội dung bài học được chia theo từng ngày chi tiết bao gồm cả lý thuyết và bài tập. Hình thức học theo kiểu cuốn chiếu nên em có thể học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó.

Em sẽ được học theo một kế hoạch đã được vạch ra thật tỉ mỉ mà không phải băn khoăn mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu. Sau mỗi bài tập lại có hướng dẫn giải chi tiết, lời giải thích cho em hiểu sâu nhớ lâu.

Đúng như tên của cuốn sách- EASY 5, các em có thể dễ dàng "bỏ túi" 5 điểm thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh mà không phải quá vất vả. Chẳng cần quá nhiều tài liệu tham khảo, chỉ cần EASY 5 "gốc tiếng Anh" của em sẽ ngày càng "mạnh" hơn.

Để tham khảo chi tiết hơn về bộ sách hãy nhắn tin ngay đến http://bit.ly/dotpha8 để được tư vấn tận tình nhất.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: