Cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc- 5 sai lầm lớn nhất cần tránh

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc- 5 sai lầm lớn nhất cần tránh

Có 5 sai lầm lớn trong cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc mà rất nhiều người đang mắc phải. Chính những sai lầm này khiến khả năng tiếng Anh của bạn mãi dậm chân tại chỗ dù đã bỏ ra nhiều thời gian, công sức. Hôm nay CCbook sẽ chỉ ra 5 lỗi sai này, các bạn nhớ chú ý nhé. 

Cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc- 5 sai lầm lớn nhất cần tránh 

5 sai lầm trong cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc thường gặp

Không phải ai cũng tìm được cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả. Đa phần các bạn thường chưa có định hướng, không biết nên bắt đầu đâu. Chính vì vậy nên trong quá trình học thường mắc phải những sai lầm sau:

#1: Chỉ tập trung vào học ngữ pháp tiếng Anh

Học tiếng Anh chỉ chú tâm vào học ngữ pháp là một sai lầm phổ biến nhất. Theo nghiên cứu, nếu bạn học ngữ pháp quá kỹ sẽ làm ảnh hưởng đến kỹ năng nói. Vì sao lại như vậy? Bởi vì cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh rất phức tạp để nhớ được toàn bộ. Trong khi đó một cuộc trò chuyện thường diễn ra nhanh chóng. Bạn sẽ không có thời gian để nói đúng quy tắc ngữ pháp.

Muốn học ngữ pháp tiếng Anh một cách tốt nhất, bạn nên nghe thật nhiều câu có sử dụng quy tắc ngữ pháp đúng. Học bằng trực giác giống như một đứa trẻ. Càng nghe nhiều, não bộ của bạn sẽ tự nạp được cách sử dụng ngữ pháp sao cho chuẩn xác nhất.

Tuy nhiên chương trình học tại nước ta vẫn còn nặng rất nhiều về ngữ pháp. Đơn cử như đề thi tiếng Anh THPT QG mới chỉ tập trung kiểm tra kiến thức về từ vựng và ngữ pháp. Học sinh phải học rất nhiều quy tắc phức tạp. Không ít em bị mất gốc tiếng Anh vì không thể nhớ nổi. Trong khi đó dù có học hết các kiến thức ngữ pháp, các em chưa chắc đạt được điểm trung bình. Vì số câu hỏi liên quan đến ngữ pháp trong đề thi không có nhiều. Cụ thể đề thi tiếng Anh THPT QG 2018, số câu hỏi về ngữ pháp chỉ chiếm 15-20%.

#2. Ép học nói khi chưa sẵn sàng

Đây là sai lầm thứ 2 trong cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc mà nhiều người mắc phải. Rèn nói tiếng Anh nhiều là một điều tốt. Nhưng nếu ép bản thân phải nói trong khi chưa sẵn sàng chỉ khiến tốc độ nói bị chậm lại, không được lưu loát.

Ban đầu, các bạn nên tập trung luyện nghe, nghe thật nhiều. Trong quá trình nghe hãy chú ý đến cách nối âm, giọng điệu tự nhiên của người bản địa. Bạn cũng có thể tự học tiếng Anh cho người mất gốc qua phim ảnh. Đây là cách học rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Chúng ta sẽ rèn được kĩ năng nói tiếng Anh một cách tự nhiên, không bị gò bó.

Xem thêm: Lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc tăng level thần tốc chỉ trong 7 tuần

#3. Chỉ học tiếng Anh qua các giáo trình chính quy

5 sai lầm trong cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc thường gặp

Đa số các bạn khi học tiếng Anh đều sử dụng SGK hoặc giáo trình tiếng Anh của trung tâm đề học. Trong quá trình học chỉ tập trung học mỗi kiến thức trong sách mà không tham khảo tài liệu bên ngoài. Nhưng người bản ngữ lại nói tiếng Anh khác rất nhiều so với những câu đúng có trong sách.

Trong cuộc hội thoại với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp người bản ngữ hay dùng các từ, câu suồng sã. Đặc biệt là cách sử dụng cụm từ cố định, thành ngữ, tiếng lóng. Vì vậy muốn giao tiếp tiếng Anh tốt, bạn không nên chỉ dựa vào mỗi kiến thức được học trong sách. Hãy học thêm qua đời sống của người bản ngữ, qua phim, âm nhạc. Áp dụng cách này, bạn sẽ nói tiếng Anh một cách tự nhiên, giống với người bản ngữ hơn.

#4. Luôn cố gắng tránh các lỗi sai để trở nên hoàn hảo

Khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc, các bạn thường quá chú ý vào lỗi sai, luôn lo lắng về chúng. Khi gặp lỗi sai đều cố gắng sửa ngay lập tức. Nhưng bạn nên nghĩ rằng, trong thức tế không có ai hoàn hảo cả. Người bản ngữ họ cũng thường xuyên nói hay viết sai. Cũng như chúng ta khi dùng tiếng Việt vẫn bị nhầm lẫn về chính tả hoặc phát âm.

Vì thế không nên gây áp lực cho bản thân. Hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan. Cố gắng vận dụng tiếng Anh vào trong thực tế đời sống thông qua giao tiếp. Các lỗi sai ban đầu bạn mắt phải sẽ được khắc phục theo thời gian.

#5:  Dựa vào trường học hay trung tâm quá nhiều

Nhiều người cho rằng việc học giỏi tiếng Anh hay không phụ thuộc vào trường học hay trung tâm mà họ tham gia.

Đây là một suy nghĩ hoàn toàn tệ hại. Bởi vì không có ai có thể giúp bạn ngoài chính bạn. Khi không còn ý nghĩ dựa dẫm vào điều gì đó, bạn sẽ tự tìm được ý thực tự học. Tự giác trong việc luyện nghe, luyện nói, luyện viết giúp cải thiện các kĩ năng sử dụng tiếng Anh nhanh chóng.

Trên đây là sai lầm trong cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc mà đa số người học mắc phải. Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc có thể khắc phục được sai lầm trong việc học tiếng Anh của mình nếu mắc phải.

Tài liệu "vàng" hướng dẫn cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả

Tài liệu "vàng" hướng dẫn cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả 

Sách hướng dẫn cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả

Muốn có cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả, các bạn cần tìm được tài liệu phù hợp. Tài liệu học cần đúng với mục tiêu học tiếng Anh của bản thân.

Đối với các em đang học cuối cấp, các em chắc chắn sẽ cần tài liệu luyện thi THPT Quốc gia chuẩn. Hơn nữa thời gian từ giờ đến kì thi THPT QG không còn nhiều. Những bạn đang mất gốc tiếng Anh sẽ cần một lộ trình học tiếng Anh cấp tốc. Lộ trình vạch ra nội dung cần học chi tiết theo từng giai đoạn để em lấp đầy lỗ hổng kiến thức, đạt kết quả tốt trong kì thi.

CCBook xin giới thiệu cuốn sách học tiếng Anh cho người mất gốc có tên EASY 5. Sách giúp các em có cách học tiếng Anh cấp tốc, chỉ trong 7 tuần tự tin đạt 5 điểm tiếng Anh thi THPT QG.

Điểm nổi bật của EASY 5 so với các tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc khác.

Kiến thức được trình bày theo sơ đồ kèm hình ảnh minh họa sinh động trong EASY 5[/caption]

+ Sách EASY 5 giúp học sinh đang bị mất gốc tiếng Anh có lộ trình học chi tiết cho từng ngày.

+ Lấy lại cảm hứng học tiếng Anh qua cách trình bày kiến thức bằng sơ đồ, hình ảnh.

+ Không trình bày kiến thức ngữ pháp theo chủ điểm mà bẻ nhỏ ra, lồng ghép với kiến thức khác. Mức độ khó của bài học sẽ tăng dần. Các em sẽ không cảm thấy bị quá tải khi học.

+ 100% ví dụ minh họa, bài tập có dịch nghĩa, đáp án và giải thích cặn kẽ.

+ Sau mỗi tuần sẽ có bài test để em kiểm tra sự tiến bộ của bản thân.

Với EASY 5 học sinh mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 1h để học. Nhẹ nhàng lấy lại kiến thức căn bản mà chẳng cần vất vả ở lớp học thêm. Cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc trong EASY 5 sẽ giúp em cán mốc kì thi THPT Quốc gia. Điểm 5 tiếng Anh sẽ nằm gọn trong tay chỉ sau 7 tuần ôn luyện.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cuốn sách, các em có thể để lại SDT dưới bài viết hoặc nhắn tin theo http://m.me/ccbook.vn.

Xem thêm: Đề cương học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc cho từng ngày

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: