Cùng con ôn thi vào lớp 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Cùng con ôn thi vào lớp 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên

Kì thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 được coi là một cuộc chiến khốc liệt của cả phụ huynh và học sinh. Đặc biệt là các bậc cha mẹ có con đang theo học tại các thành phố lớn, áp lực lại càng lớn hơn nếu con không thi đậu vào trường công lập. Để giúp phụ huynh bớt lo lắng nhiều giáo viên đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích để phụ huynh có thể đồng hành cùng con ôn thi vào lớp 10 thành công.

Cùng con ôn thi vào lớp 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên-1

Chọn trường phù hợp với lực học của con

Năm 2019, Hà Nội áp dụng phương pháp tuyển sinh mới, theo đó các em sẽ phải thi 4 môn Toán; Ngoại ngữ; Văn và một một thi thứ 4.

Việc thêm môn thi khiến cả học sinh và phụ huynh như ngồi trên đống lửa. Bởi lẽ, các em sẽ phải học thêm nhiều hơn, nếu một thi thứ 4 là môn các em học yếu thì nguy cơ không đỗ vào trường công lập càng cao.

Trước thực tế này, nhiều giáo viên cho rằng, cha mẹ không nên vì quá lo lắng mà ép con học nhiều. Phụ huynh hãy thường xuyên chia sẻ và hỗ trợ con trong học tập để con giảm bớt gánh nặng tâm lý.

Các giáo viên cho rằng, cha mẹ nên tìm hiểu về lực học của con để cùng con chọn trường phù hợp. Đây là một khâu vô cùng quan trọng trước khi vạch ra kế hoạch ôn thi vào lớp 10. Nếu đặt mục tiêu không phù hợp hoặc cha mẹ đặt cho con kỳ vọng quá lớn con sẽ càng thấy áp lực hơn.

Tham khảo lời tư vấn của giáo viên

Cùng con ôn thi vào lớp 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên-2

Cha mẹ có thể liên lạc với giáo viên chủ nhiệm của con để tìm hiểu về kết quả học tập.

Bên cạnh đó phụ huynh cũng nên lắng nghe nguyện vọng của con để chọn trường phù hợp.

Nếu biết được con đang bị hổng kiến thức, cha mẹ cũng không nên quá lo lắng. Điều quan trọng nhất ở đây là ý thức học tập của con. Nếu con có ý thức học tập tốt thì trong thời gian ngắn con có thể ôn thi vào lớp 10 hiệu quả.

Để con có ý thức học tập thì cha mẹ nên thường xuyên tạo động lực cho con bằng cách động viên, hỏi han việc học. 

Cùng con lập kế hoạch ôn thi vào lớp 10 hiệu quả

Đa phần các phụ huynh thường sốt sắng cho con đi học thêm hết lớp này đến lớp khác. Học sinh đi học thêm hơn cả ca sĩ chạy show. Nhiều em lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống.

Các giáo viên cho rằng, việc cho con đi học thêm nhiều chỉ làm tăng thêm áp lực cho con mà không mang lại hiệu quả cao.

Vì thế cha mẹ cần chủ động tìm hiểu kĩ thông tin để cùng con lập kế hoạch ôn thi vào  lớp 10 hiệu quả.

Ở thời điểm nay, các con sẽ cần trang bị, nắm chắc kiến thức cốt lõi của 3 môn Toán - Văn - Anh. Với môn thi thứ 4 con thế bắt đầu học sau khi được Sở GD &ĐT công bố.

Tìm các phương pháp học mới để tối ưu hiệu quả

Cùng con ôn thi vào lớp 10 hiệu quả qua lời khuyên hữu ích của giáo viên-3

Với lượng kiến thức nhiều cần phải học trong giai đoạn nước rút, cha mẹ hãy cùng con tìm phương pháp học hiệu quả.
Các thầy cô khuyên rằng với môn Văn các con nên học theo sơ đồ tư duy, sơ đồ khối. Học theo phương pháp này các con có thể nhớ nhanh, nhớ lâu được bài học. Khi đi thi sẽ không bị nhầm lẫn giữa các ý với nhau.

Đối với môn Toán thì cần luyện giải nhiều dạng bài trong các đề thi những năm gần đây. Em nào muốn đạt điểm cao thì nên tham khảo một số tài liệu sưu tâm nhiều câu hỏi khó để ôn luyện.

Môn tiếng Anh muốn học cho hiệu quả thì các con phải thật sự chăm chỉ. Mỗi ngày dàng ra từ 1-2 tiếng đến học ngữ pháp cũng như làm đề thi thử.

Ôn thi vào lớp 10 thật sự không quá khó nếu như con có kế hoạch học tập phù hợp. Điều quan trọng là phụ huynh cần đảm bảo sự cân bằng giữ việc học ở trường và sinh hoạt ở nhà của con. Khi có kế hoạch ôn thi vào lớp 10 hợp lý, con có thể học hiệu quả mà vẫn được thư giãn, nghỉ ngơi.

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: