[INFOGRAPHIC] Tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 thi THPT QG từ A-Z

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
[INFOGRAPHIC] Tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 thi THPT QG từ A-Z

Em đã có bản tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 thi THPT Quốc gia chưa? Đây là phần rất quan trọng mà bất cứ teen 2K1 nào cũng không được bỏ qua. Để các em ôn tập dễ dàng, nhớ nhanh, nhớ lâu được kiến thức cũ, CCBook xin chia sẻ bản INFOGRAPHIC hệ thống kiến thức đầy đủ từ A-Z. Cùng tham khảo ngay dưới bài viết sau nhé. 

Tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 phần Hiđrocacbon

Chắc chắn các em đều biết Hiđrocacbon là phần kiến thức hầu như năm nào cũng xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, hiện tại không ít em cảm thấy mông lung vì chưa tổng hợp được kiến thức trọng tâm. Không những thế các em còn quên gần hết vì đã học qua được một khoảng thời gian dài. Vậy làm sao để nhanh chóng nhớ lại lý thuyết nền tảng, xử gọn các bài tập liên quan?

Tình trạng chung của học sinh là học trước quên sau. Tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ lớp 11 lại khó vì kiến thức trừu tượng. Bên cạnh đó, đa số các em chưa có được cách học thuộc nhanh lý thuyết. Các em thường ghi chép và cố gắng ghi nhớ một cách thuần túy. Nhưng các em không ngờ rằng mình có thể hiểu cực sâu, nhớ cực lâu kiến thức bằng INFOGRAPHIC. Đây là hình thức biểu diễn kiến thức trực quan thông qua hình ảnh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về INFOGRAPHIC là gì, các em có thể ghé qua bài viết sau:- INFOGRAPHIC LÀ GÌ? GIÚP EM HIỂU 1 CÁCH CHI TIẾT NHẤT

Hóa hữu cơ thật dễ khi học cùng infographic

Sau đây CCBook sẽ chia sẻ với các em phần tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 bằng infographic.

Định nghĩa- cấu tạo các Hiđrocacbon

Trên đây là các công thức tổng quát và cấu tạo của các Hiđrocacbon quan trọng trương chương trình Hóa hữu cơ lớp 11.
Khi áp dụng vào làm bài tập, các em chỉ cần nhớ được các công thức tương ứng với từng hiđrocacbon. Đặc biệt trong các câu hỏi liên quan đến phản ứng đốt cháy, công thức tổng quát thực sự rất cần thiết nếu em muốn có được kết quả nhanh chóng.

Tính chất vật lí của các Hiđrocacbon

Trong phần tổng hợp lý thuyết hóa học hữu cơ 11, các em nhất định không được bỏ qua tính chất vật lí. Bởi vì trong đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học có 60% câu hỏi về lý thuyết. Rất có thể em sẽ gặp phải câu hỏi liên quan đến tính chất Vật lí của các Hiđrocacbon.

Không mất quá nhiều thời gian để em ghi nhớ tính chất vật lí của từng Hiđrocacbon trong infographic trên. Tất cả đã được đơn giản hóa, kiến thức rõ ràng, có kèm theo hình ảnh cực dễ thuộc.

Điều chế Hiđrocacbon

Ngoài các tính chất vật lí cơ bản cần nhớ, các em cũng cần phải học thuộc phần điều chế Hiđrocacbon. Nếu học trong sách thông thường thấy trừu tượng và khó hiểu thì em hãy học ngay qua bản infographic tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 này.

+ Điều chế ankan, anken, ankin 

Em có thể thấy nội dung bài học được cô đọng ngắn gọn. Các em không phải mất cả núi thời gian vào ghi chép từng công đoạn điều chế như trước. Không những thế, hình ảnh trong bài viết cũng đã giúp chúng ta hiểu được gần hết nội dung chính. Việc hiểu sâu được bản chất vấn đế sẽ giúp em nhớ kiến thức được lâu hơn.

Tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 11 về các phản ứng của Hiđrocacbon

Hiđrocacbon có tất cả 4 phản ứng quan trọng mà các teen bắt buộc phải

+ Phản ứng cộng.

+ Phản ứng tách.

+ Phản ứng thế và phản ứng đốt cháy.

Hãy cùng CCBook điểm qua các kiến thức cơ bản sau:

 

 Kick vào ảnh để xem chi tiết

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ lớp 11 phần Hiđrocabon một cách đầy đủ nhất. Chỉ với một vài trang infographic đã có thể tóm gọm toàn bộ những phần quan trọng liên quan đến thi THPT Quốc gia.

So sánh với cách học trước đây của em, chắc chắn em đã thấy rằng học Hóa cùng infographic thật dễ dàng và thú vị phải không? Các em hoàn toàn có thể sử dụng infographic để tổng hợp lý thuyết hóa hữu cơ 12 . Chắc chắn rằng việc học của các em sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hiệu quả học tập cũng nhờ đó mà tăng lên đáng kể. 

Cùng Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa học

Như CCBook đã nhắc đến ở trên, trong đề thi THPT QG môn Hóa sẽ có 60% câu hỏi liên quan đến lý thuyết. Nội dung câu hỏi sẽ dàn trải ở cả 3 năm 10, 11 và 12. Vì thể các em cần ôn tập kỹ lưỡng để không bị bỏ sót kiến thức.

Nhằm giúp các em học tập hiểu quả hơn, tiết kiệm được thời gian để ôn luyện đề, CCBook xin giới thiệu cuốn sách INFOGRAPHIC chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa học. Cuốn sách gói gọi toàn bộ kiến thức môn Hóa trọng tâm của cả 3 năm bằng infographic.

Không những thế sách còn hệ thống hàng loạt ví dụ được trích dẫn từ đề thi thật 2018, đề thi thử THPT Quốc gia của các trường chuyên, lớp chọn. Bài tập chủ yếu là vận dụng và vận dụng cao để em giành điểm 9,10.

Có Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia em sẽ chẳng phải lo tổng hợp lý thuyết hóa học ôn thi đại học. Vì em có thể mở sách ra và nạp kiến thức vào đầu một cách nhanh chóng.

Đây chính là cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia môn Hóa học mà em nhất định nên có trong tủ sách của mình.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT HÓA HỮU CƠ 12 SIÊU NGẮN GỌN 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: