Lập dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ nhất để ôn thi Ngữ Văn

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Lập dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ nhất để ôn thi Ngữ Văn

Để nắm trọn vẹn nội dung tác phẩm rừng xà nu em cần lập dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ để ôn thi. Đây là cách học hiệu quả để em học và hiểu nhanh kiến thức. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để nắm trọn vẹn dàn ý về hình tượng rừng xà nu.

Những thông tin về tác giả và tác phẩm để lập dàn hình tượng rừng xà nu đầy đủ và chi tiết.

lập dàn ý hình tượng rừng xà nu  

Dàn ý hình tượng rừng xà nu

Để lập dàn ý tác phẩm rừng xà nu trước tiên em cần nắm vững các thông tin về tác giả và tác phẩm. Em có thể đưa ra luận điểm hình tượng cây xà nu. Và thêm thông tin về dàn ý hình tượng Tnú.

Tác giả Nguyên Ngọc là một nhà văn trưởng thành trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ông là nhà văn am hiểu cuộ sống và tinh thần của nhân dân các dân tộc thiểu số trên mảnh đất Tây Nguyên.

Tác phẩm rừng xà nu được ra đời vào thời điểm mùa hè năm 1965. Khi thời điểm đế quốc Mỹ bắt đầu cuộc chiến tranh cục bộ.

Dàn ý cảm hứng lãng mạn trong rừng xà nu được xây dựng từ bối cảnh thiên truyện là mảnh đất Tây Nguyên. Với những con người kiên trung, bất khuất.

Rừng xà nu làm nền cho bức tranh về thiên nhiên và con người Tây Nguyên. Kết cấu điệp vòng làm câu chuyện dường như không có hồi kết.

Xem thêm: SO SÁNH NHÂN VẬT TNÚ (RỪNG XÀ NU CỦA NGUYỄN TRUNG THÀNH) VÀ A PHỦ (VỢ CHỒNG A PHỦ CỦA TÔ HOÀI)

Dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ và chi tiết 

Về hình tượng cây xà nu:

Đây là sự sáng tạo nghệ thuật đặc sắc của Nguyễn Trung Thành. Đó là hình ảnh thực vừa mang nét đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên nồng nàn, khỏe khoắn. Vừa là hình ảnh mang tính biểu tượng cho tâm hồn và cuộc sống của con người Tây Nguyên. Nhờ hình tượng này mà chất sử thi hào hùng và cảm hứng lãng mạn thể hiện rõ nét.

Hình tượng cây xà nu chính là hiện thân cho các thế hệ dân là Xô Man nối tiếp nhau đứng lên chiến đấu chống lại kẻ thù. Đồng thời, là hiện thân cho ý chí chiến đấu bền vững, quật cường và khí phách cứng cỏi của thiên nhiên và con người Tây Nguyên.

Hình tượng con người trong tác phẩm rừng xà nu.

Để  lập được dàn ý hình tượng rừng xà nu. Em có thể liên tưởng dàn ý hình tượng nhân vật Việt khác.

Em có thể tóm tắt rừng xà nu ngắn gọn thông qua hình tượng con người. Các nhân vật trong truyện được xây dựng theo nhiều lớp, nhiều thế hệ. Các thế hệ này được biểu tượng bằng những thế hệ xà nu khác nhau. Nhưng dù là lớp xà nu cổ thụ như Cụ Mết. Hay lớp xà nu trưởng thành như Tnú và Mai. Lớp xà nu non như Heng và Dít. Thì họ đều mang trong mình dòng máu yêu nước, bất khuất, kiên trung.

Dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ và chi tiết  

Hình tượng tác phẩm rừng xà nu

Về nội dung:

Qua dàn ý hình tượng rừng xà nu. Qua câu chuyện về sự giác ngộ lý tưởng cách mạng và cuộc nổi dậy từ tự phát đến tự giác của dân làng Xô Man. Với triết lý cách mạng được cụ Mết - trưởng bản. Đúc kết: "Chúng nó đã cầm súng thì mình phải cầm giáo".

Qua cuộc đời của Tnú, tác giả khái quát cho cuộc đời của biết bao con người. Cũng là hình ảnh biểu trưng cho nả đất nước Việt Nam đau thương mà quật cường đứng dậy trong cuộc đọ sức cam go về đế quốc Mỹ.

Về nghệ thuật:

Không gian nghệ thuật độc đáo: Không gian núi rừng và không gian sinh hoạt đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên.

Dàn ý hình tượng rừng xà nu. Xây dựng được những hình tượng đặc sắc mang ý nghĩa sâu sắc. Đó là hình tượng của cây xà nu - những thế hệ của bản làng Xô Man. Của mảnh đất Tây Nguyên, hình tượng người anh hùng Tnú.

Để nắm được toàn bộ nội dung của tác phẩm em có thể tham khảo thêm: Tài liệu về rừng xà nu tóm tắt và rừng xà nu giáo án do các thầy cô biên soạn.

Lập dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ và chi tiết qua tài liệu ôn luyện chuẩn

Lập dàn ý hình tượng rừng xà nu đầy đủ và chi tiết qua tài liệu ôn luyện chuẩn 

Ôn luyện thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn 2019

Sách Ôn luyện thi THPT Quốc gia năm 2019 môn Ngữ văn là nối tiếp thành công của ôn luyện thi THPT môn Văn năm 2017 và 2018. Để giúp các sĩ tử có cái nhìn đầy đủ và chi tiết nhất cùng với phương pháp làm các bài văn nghị luận xã hội và nghị luận văn học một cách đơn giản giúp em tự tin chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Sách có những ưu điểm vượt trội:

-  Sách đầy đủ kiến thức của cả 3 năm học lớp 10, 11 và 12. Trong đó chủ yếu đi sâu vào kiến thức trọng tâm của lớp 12 giúp em ôn luyện nhẹ nhàng mà không cần tốn thời gian học cả “núi” sách.

- Toàn bộ các kiến thức trọng tâm được trình bày theo dạng sơ đồ khối. Một cách đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Giúp em ôn luyện có hệ thống hình thành tư mạch lạc trong học tập môn Ngữ văn.

- Cuốn sách cung cấp các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia. Ngoài ra sách còn có các phương pháp làm văn để em không còn bị bỡ ngỡ trước dạng bài nào dù khó đến đâu.

- Sách còn đưa ra được hệ thống các đề minh họa và phần đề tổng hợp chuẩn định hướng cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT. Giúp em làm quen với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn.

Xem thêm: TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THUỘC TÁC PHẨM RỪNG XÀ NU

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: