Mất căn bản tiếng anh nên bắt đầu từ đâu, học như thế nào?

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Mất căn bản tiếng anh nên bắt đầu từ đâu, học như thế nào?

Mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu là câu hỏi chung của rất nhiều người. Những người đang loay hoay không biết nên học phần kiến thức nào trước, phần nào sau, học như thế nào để mang lại hiệu quả nhanh nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây của CCBook để có được lời giải đáp chuẩn xác và chi tiết nhất. 

Mất căn bản tiếng anh nên bắt đầu từ đâu, học như thế nào?

Mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu phải dựa vào mục đích học

Muốn biết được mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu, trước hết bạn cần xác định được mục đích học của mình. Bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp hay chuẩn bị kiến thức cho kì thi trước mắt?

Đối với teen 2K1- các em đang học năm cuối cấp. Điều quan trọng nhất bây giờ chính là có thể vượt qua kì thi THPT QG với một số điểm khả quan. Thế nhưng em lại đang có lỗ hổng lớn về kiến thức căn bản. Trong khi đó đề thi tiếng Anh thiên về kiểm tra ngữ pháp và từ vựng.

Do vậy, câu trả lời chính xác nhất cho "mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu" là học từ vựng và ngữ pháp trước.

Kiến thức về từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh thì bao la. Nên để tiết kiệm thời gian học, em cần khoanh vùng được phần kiến thức hay xuất hiện trong đề thi THPT QG. Hãy bắt đầu từ phần cơ bản nhất.

Mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu để đạt tối thiểu 5 điểm thi THPT QG

Mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu để đạt tối thiểu 5 điểm thi THPT QG 

Học sinh nên tập trung vào từ vựng và ngữ pháp để hoàn thành tốt bài thi tiếng Anh THPT QG

Trong đề thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh, các câu hỏi kiểm tra kiến thức cơ bản chiếm nhiều điểm số nhất. Muốn đạt tối thiểu 5 điểm thi THPT Quốc gia, các em bị mất gốc tiếng Anh nên tập trung ôn luyện kiến thức cơ bản về ngữ pháp và từ vựng.

Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản liên quan đến thi THPT Quốc gia

Về phần ngữ pháp, học sinh nên tập trung trau dồi các kiến thức liên quan:

- Các thì ngữ pháp trong tiếng Anh. ( Hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, quá khứ đơn và tương lai đơn).

- Câu bị động tương ứng với các thì ngữ pháp trên.

- Danh động từ và động từ nguyên mẫu.

- Sự hài hòa giữ chủ ngữ và vị ngữ.

- Danh từ số ít, số nhiều.

- Trật tự của tính từ trong câu, so sánh tính từ dạng đặc biệt.

- Mệnh đề quan hệ.

- Câu giả định.

Để không bị quá tải, các em hãy xây dựng cho mình một lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc. Chia nhỏ các kiến thức cần học từ dễ đến khó. Bên cạnh đó, làm bài tập thường xuyên, tham khảo qua đề thi các năm để ghi nhớ nhanh kiến thức.

Mới bắt đầu, em không cần "ôn luyện ngày đêm". Chỉ cần sắp xếp 1 khoảng thời gian hợp lý , học theo lộ trình đã có sẵn. Cộng thêm sự kiên trì chắc chắn khả năng ngữ pháp tiếng Anh của em sẽ cải thiện nhanh chóng.

Xem thêm: Cách học ngữ pháp tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc 

Các chủ đề từ vựng cần học

Về từ vựng, các em nên học theo từng chủ đề. Hãy bám sát vào các chủ đề bài học trong SGK. Học thêm các cụm từ có chứa từ vựng. Bên cạnh đó, hãy thuộc lòng một số danh từ, động từ, tính từ mà theo sau là giới từ.

Ghim lại các sử dụng to make/to do/ to be, to go, to get... trong các trường hợp. Nên sử dụng thêm một số phần mềm học tiếng Anh cho người mất gốc để nhớ từ vựng dễ dàng hơn.

Học ngữ pháp và từ vựng đan xen

Lỗi sai mà đa số học sinh mắt phải khi học tiếng Anh cấp tốc là chỉ tập trung vào ngữ pháp trước. Đây là một lỗi sai "chết người". Cụ thể như đề thi tiếng Anh THPT QG năm 2018 vừa qua đã khiến hàng nghìn sĩ tử 2K khóc ròng vì thiên về từ vựng. Các câu hỏi cơ bản liên quan đến ngữ pháp chỉ khiến 15 -20%. Chính vì học lệch nên hơn 2000 thí sinh đã bị điểm liệt tiếng Anh. Một cảnh báo đỏ với các teen 2K1 đang chuẩn bị thi THPT QG.

Vì thế khi học tiếng Anh căn bản cho người mất gốc, các em hãy học cả từ vựng và ngữ pháp song song. Phải chắc từ vựng, vững ngữ pháp thì mới hoàn thành tốt bài thi.

Sách học tiếng Anh cho người mất gốc nhất định nên có 

Sách học tiếng Anh cho người mất gốc nhất định nên có  

Sách dành riêng cho học sinh mất gốc tiếng Anh đang ôn thi THPT QG

Ngoài SGK, học sinh nên tham khảo thêm một số tài liệu tham khảo. Một cuốn tài liệu chuẩn sẽ giống như kim chỉ nam giúp các em hướng đến đúng mục tiêu.

Nếu em vẫn chưa tìm được sách tự học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc, CCBook xin giới thiệu cuốn sách EASY 5. Một cuốn sách dành riêng cho học sinh đang bị mất gốc tiếng Anh.

EASY 5 vạch ra lộ trình học chi tiết, cụ thể cho từng ngày, từng tuần. Em không phải băn khoăn "mất cản bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu". Các bài học đã được soạn sẵn, em chỉ cần khoảng 1h để học mỗi ngày.

Nội dung kiến thức về ngữ pháp và từ vựng bám sát với nội dung định hướng ra đề thi. Lượng từ vựng hay xuất hiện trong đề thi được lồng ghép vào bài học tự nhiên. Em có thể tiếp cận dễ dàng, không bị quá tải.

Đặc biệt, sách trình bày kiến thức bằng sơ đồ, hình ảnh sinh động bắt mắt tạo cảm hứng học tích cực.

100% ví dụ minh họa, bài tập có dịch nghĩa, đáp án và giải thích. Dù vốn từ vựng, ngữ pháp của em đang bằng 0 vẫn hiểu được.

Với EASY 5 các em sẽ từng bước lấy lại kiến thức căn bản mà không hề vất vả. Chỉ trong 7 tuần, em có thể tự tin đạt tối thiểu 5 điểm thi THPT QG.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuốn sách, em hãy để lại SDT dưới bài viết, hoặc nhắn tin theo http://m.me/ccbook.vn. CCBook sẽ tư vấn em một cách chi tiết nhất mất căn bản tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu.

Xem thêm: Top 9 phần mềm học tiếng Anh cho người mất gốc trên "dế yêu"

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: