Mẹo tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa của các thủ khoa

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Mẹo tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa của các thủ khoa

Để tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa đầy đủ để ôn thi em cũng cần phải có bí quyết. Môn Hóa là một trong những môn nhiều kiến thức khó nhớ. Chính vì thế em phải có bí quyết học mới hiệu quả. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để có mẹo tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa của các thủ khoa trên cả nước.

Tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa mà teen 2k1 cần nắm vững

Để tổng hợp lý thuyết Hóa ôn thi THPT em cần nắm trọn vẹn kiến thức hóa học mà không được bỏ qua bất kỳ nội dung nào. Môn Hóa học bao gồm những nội dung cần học sau đây:

Về Hóa hữu cơ:

  • Đại cương hữu cơ
  • Este - Lipit
  • Cacbohiđrat
  • Amin - Amino axit - Peptit - Protein
  • Polime
  • Hiđrocacbon
  • Ancol - Phenol
  • Anđehit  - Axit cacboxylic

Về Hóa vô cơ:

  • Đại cương vô cơ
  • Đại cương kim loại
  • Kim loại kiềm - Kim loại thổ - Nhôm
  • Sắt và một số hợp chất quan trọng
  • Nguyên tử - Bảng tuần hoàn - Liên kết hóa học
  • Phản ứng hóa học
  • Sự điện li
  • Phi kim

Đây là những nội dung quan trọng và chắc chắn có trong bài thi THPT Quốc gia. chính vì thế em không được bỏ qua bất kỳ bài học nào để không bị mất điểm đáng tiếc. Em cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu như: Lý thuyết ôn thi đại học môn Hóa. Lý thuyết Toán ôn thi đại học 2018 và tổng hợp lý thuyết Hóa hữu cơ 12.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT HÓA HỮU CƠ 12 SIÊU NGẮN GỌN SIÊU DỄ NHỚ

Mẹo tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa của các thủ khoa

Để đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới em phải có bí quyết học mới hiệu quả. Không nên học tràn lan những kiến thức không liên quan. Trong quá trình ôn tập em cũng nên hỏi ý kiến thầy cô về phương pháp học sao cho hiệu quả.

CCBook - Đọc là đỗ sẽ giúp em mẹo tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa của các thủ khoa trên cả nước để em tham khảo:

Chọn ngành học mà mình yêu thích:

Quả thực là cho dù em có tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa tốt đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu đây không phải là ngành học mà em yêu thích thì rất khó để em đạt điểm cao.

Khi chọn ngành học em có thể hỏi ý kiến của ba mẹ và thầy cô. Nhưng quan trọng nhất bản thân em phải biết được mình đam mê đối với ngành nào. Từ đó mới chọn môn học để đạt được ước mơ đó.

Mỗi môn học đều có phương pháp học riêng biệt. Và tương tự mỗi người đều có phương pháp học khác nhau. Nhưng quan trọng hơn em phải lập ra kế hoạch cho riêng mình và lựa chọn phương pháp khác nhau miễn sao học hiệu quả.

Đối với môn Hóa học nhiều thủ khoa môn này cho rằng. Để học tốt trước tiên phải có đam mê. Và em sẽ có động lực để hoàn thành tốt những bài học dù gặp nhiều khó khăn.

Lên kế hoạch học tập cụ thể:

Để tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa đầy đủ để ôn thi. Các thủ khoa cho rằng trước tiên là em phải nắm vững được toàn bộ lý thuyết. Các công thức của mỗi bài học em cũng phải học đi học lại nhiều lần. Và quan trọng nhất là phải ôn luyện thật kỹ các bài tập.

Tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa bao gồm 2 phần là hóa hữu cơ và hóa vô cơ. Mỗi bài học đều rất quan trọng, em có thể chia nhỏ từng phần. Sau đó học lý thuyết trước. Song song với mỗi bài lý thuyết em dành ra thời gian để ôn luyện các dạng đề.

Em cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu để tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa như: Tổng hợp lý thuyết Hóa thi đại học 2018. Ôn thi đại học môn Hóa theo chuyên đề và tổng hợp lý thuyết Hóa 10. Hoặc đối với môn Sinh học em có thể mua cuốn trắc nghiệm lý thuyết Sinh học ôn thi đại học có đáp án 2018.

Nên dành thời gian để não "được nghỉ ngơi"

Có thể nói rằng thời gian ôn thi là thời gian mà não phải hoạt động khá nhiều. Chính vì thế em phải dành thời gian để thư giãn. Cứ học khoảng 45 - 50 phút em lại dành thời gian để nghỉ ngơi. Có thể nghe những bản nhạc mà em yêu thích. Hoặc xem một bộ phim ngắn để xả stress.

Đặc biệt thời gian trước ngày thi khoảng 1 đến 2 ngày em không nên học nữa. Mà nên dành thời gian vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Các thủ khoa đều tâm sự rằng lúc đó em có học cũng chẳng mang lại hiệu quả nữa. Chính vì thế cứ nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe để chuẩn bị tốt nhất cho ngày đi thi.

Chọn đúng tài liệu chuẩn để hoc và tổng hợp lý thuyết luyện thi đại học môn Hóa đầy đủ và chi tiết.

Có thể nói rằng tài liệu ôn thi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình ôn tập của em. Ngoài việc nghe các thầy cô giảng bài trên lớp thì về nhà em cũng nên dành thời gian ôn luyện thật kỹ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều tài liệu tham khảo. Nhưng em hãy chọn lựa những tài liệu đầy đủ kiến thức của cả 3 năm học. Có đủ nội dung cả lý thuyết và bài tập để không tốn thời gian học cũng như không tốn chi phí mua nhiều tài liệu.

Đối với tài liệu tham khảo hiện nay có cuốn Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Hóa học. Đây là sách do NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ phát hành chính là cẩm nang giúp em xâu chuỗi toàn bộ kiến thức của 3 năm học chỉ trong một cuốn sách.

Xem thêm: HỌC HÓA CÙNG INFOGRAPHIC CÁN ĐÍCH ĐIỂM 9,10 THI THPT QUỐC GIA

Ưu điểm nổi trội của sách:

Sử dụng Infographic - Đồ họa thông tin để trình bày kiến thức

Ưu điểm nổi bật nhất của Infographic là sử dụng Infographic để trình bày kiến thức. Các tính chất Hóa học trừu tượng, khó nhớ sẽ được thể hiện bằng hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ dễ hiểu, dễ nhớ.  Hứng thú học tập cũng từ đó mà được tăng lên.

Hệ thống đầy đủ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11 và 12

CCBook đã kịp thời cập nhật sự thay đổi trong kì thi THPT Quốc gia 2019 khi học sinh sẽ phải thi kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12.
Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Trong đó kiến thức lớp 12 được nhấn mạnh.

Ví dụ minh họa cập nhật từ đề thi thật, đề thi thử THPT QG của các trường chuyên.

Các ví dụ minh họa được trích ra từ đề thi thật, đề thi thử THPT Quốc gia 2018 của các trường. Học sinh sẽ được làm quen với cấu trúc câu hỏi cũng như mức độ khó dễ của một đề thi thật. Từ đó, kĩ năng làm bài của các em sẽ được tăng lên.

Những tiện ích công nghệ hỗ trợ em học tốt:

Video bài giảng:

Do tác giả trực tiếp ghi hình sẽ hướng dẫn các em phương pháp làm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Bí quyết để phá bẫy câu hỏi gây nhiễu đạt điểm 9,10.

Hệ thống thi thử trực tuyến CCTest.

Em có thể luyện tập thêm nhiều dạng bài tập mức độ khó, làm các đề thi thử bám sát với định hướng ra đề của Bộ. Bài tập 100% có đáp án kèm lời giải chi tiết.

Nhóm hỗ trợ học tập trên Facebook 24/7

Quy tụ đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi trên cả nước, tạo môi trường học tập lí tưởng. Khi em gặp câu hỏi khó hay bất cứ khúc mắc nào trong quá trình học em có thể đăng câu hỏi lên nhóm. Thầy cô, bạn bè sẽ giúp em giải đáp tận tình, đến khi em hiểu mới thôi.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT MÔN HÓA THI ĐẠI HỌC ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT CHO 2K1

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: